ClockThứ Năm, 15/02/2018 19:56

Chiều cuối năm đi chợ đồ “bành” sắm Tết

TTH.VN - Chiều 30 Tết, chợ đồ “bành” Tây Lộc nổi tiếng nằm trên con đường Nguyễn Trãi, bên trong thành nội Huế vẫn tấp nập người mua, kẻ bán. Khách đến chợ với ước mong tìm được cho mình cái quần, cái áo ưng ý, hay món hàng độc lạ... trước giờ Giao thừa.

Xe ôm chở hoa “bội thu” dịp TếtĐánh đồ đồng ngày tếtƯớc nguyện mùa xuânĐón Tết Việt nơi xứ ngườiÁo dài xuống phố đón xuânBao lì xì "style"

Những món đồ với giá 50.000 đồng được nhiều người "săn" hàng đón Tết vào chiều 30 Tết ở chợ đồ "bành" Tây Lộc

Hàng trăm “shop hàng” lộ thiên được che bằng cái dù lớn cho có lệ giữa cái nắng nhưng vẫn còn se lạnh của chiều cuối năm. Không chỉ có áo quần cũ, noei đây còn bày bán cả giày dép, quần áo, túi xách, dây nịt, mắt kính...

Với những người có mức thu nhập bình thường, đây chính là thời gian lý tưởng để sắm Tết. Lục lọi trong dãy dài được móc treo hàng trăm chiếc áo sơ mi, cuối cùng chị Nguyễn Thị Vân (Hương Sơ, TP. Huế) cũng đã chọn được cho người con gái mình một chiếc áo màu xanh nước biển để mặc Tết chỉ với giá 60.000 đồng. Thấy con ưng ý, người phụ nữ trạc người 50 tuổi tiếp tục lựa thêm 2 chiếc áo đồng giá.

Chị Vân kể làm nghề thợ “đụng”, đụng chi làm nấy. Gần 10 ngày qua, chị nhận dọn dẹp nhà cho người ta nên giờ mới xuống phố để sắm Tết. Gọi sắm Tết cho sang chứ tiệm đồ bành ở chợ Tây Lộc đã thành địa chỉ quen thuộc với chị vào chiều 30 Tết. “Phần vì hoàn cảnh gia đình vẫn còn túng thiếu, phần phải mua sắm đủ thứ để đón Tết nên thôi đưa con gái ra đây sắm đồ cũng vui. Không phải vì đồ bành mà xấu đâu nghe, mất công lựa cũng có nhiều cái đẹp như mới, mà giá rất rẻ”, chị Vân thủ thỉ nói vội trong lúc dẫn con gái đi kiếm thêm đôi giày.

Khung cảnh nhộn nhịp, tấp nận người mua kẻ bán của phiên chợ chiều cuối năm

Tiếng rao 20.000, 30.000, 50.000, 70.000 đồng của người bán cứ thế vang lên trong đám đông người mua chen chúc nhau khiến khung cảnh chiều giáp Tết ở khu chợ nổi tiếng đồ bành trở nên nhộn nhịp. Lọt giữa đám đông ấy, Nguyễn Văn Ân (23 tuổi, Hương Toàn, Hương Trà) đang lật lui lật tới chiếc quần rin đến mấy bận nhưng vẫn chưa tìm được cho mình cái ưng ý nhất. Ân kể mình làm thợ nề, bận bịu cuối năm nên giờ mới đi sắm Tết. Hỏi sao không đến những shop thời trang có tiếng, Ân nói ở đó vừa đắt đỏ, nhưng nhiều khi cũng không vừa ý mình. Phần nữa cũng vì thương ba mẹ nghèo khó, nên tiết kiệm. Sau hơn 30 phút, Ân đã lựa được cho mình hai cái quần jean chỉ với giá... 180.000 đồng. “Em đi sắm thêm thắt lưng đây, mua xong đi thăm vài người bà con, về nhà đón Giao thừa là vừa đẹp”, chàng trai có khuôn mặt hiền từ nói với giọng hào hứng.

Không phải dân có đời sống thấp mới tìm đến khu chợ này vào ngày cuối năm. Giữa muôn ngàn người qua lại, hình ảnh những dân chơi sành điệu, nam thanh nữ tú thuộc loại con nhà giàu cũng bỏ công tìm đến chợ. Tất cả đến đây cũng là dân mê thời trang “độc” lạ, có nguồn gốc nước ngoài với giá mềm. Nếu bỏ công đi lựa, nhiều khi hên sẽ có được món hàng ưng ý. “Năm nào cũng thế mình thường đến đây vào chiều 30 Tết để “săn” hàng. Chủ yếu là thắt lưng, dày, ví. Đa số hàng này ở nước ngoài đã qua sử dụng, nhưng khi về đến đây vẫn còn mới mà giá rất chi là bèo”, Nguyễn Vũ Long (26 tuổi, TP. Huế) nói trong lúc miệt mà tìm những món đồ ở hàng giày “bành”. Cũng như Long, nhiều bạn trẻ sành thời trang cũng bỏ công đến đây tìm cho riêng mình món đồ ưng ý để đón Tết.

Dòng người cứ thế chen chúc theo những lối đi chật hẹp. Ai cũng mong muốn tìm được cho mình một món hàng ưng ý. Người chưa có điều kiện thì thích đẹp, phù hợp với túi tiền. Người sành thời trang mong sở hữu món hàng độc lạ, “cũ người mới ta”. Và như thế, khu chợ đồ “bành” chiều 30 Tết cứ thế sôi động hẳn lên.

 Thừa Thiên Huế Online ghi lại những hình ảnh phiên chợ đồ "bành" Tây Lộc chiều 30 Tết

Một "shop" đồ "bành" chuyên bánh quần jean dành cho nữ giới khá đắt khách

Đủ loại ví, túi xách được người mua tha hồ chọn để kịp diện Tết

Những mẫu áo với giá 20.000 đồng còn khá mới được người mua chăm chú lựa chọn

Một chiếc áo xuân cỡ con nít được người mua xem qua, xem lại trước khi quyết định có hoặc không mua

Hàng giày - một trong những nơi cũng chiếm lượng lớn khách ở chợ đồ "bành" Tây Lộc chiều 30 Tết

Với những người có mức thu nhập bình thường thì đây chính là thời gian lý tưởng để sắm Tết

Soi kỹ mẫu quần 

Hình ảnh dễ thương được chúng tôi ghi lại đó là một em bé nâng lên, đặt xuống một đôi dày. Đến khi rời đi, chúng tôi vẫn chưa biết là em đã quyết định mua hay không

Không chỉ có áo quần cũ, nhiều tiệm đồ “sida” bày bán đủ chủng loại đã qua sử dụng nhưng nhiều món còn mới đến hơn 70%. Trong ảnh,một bà mẹ đang ướm thử cỡ quần cho người con trai

Tất cả đến chợ đồ "bành" chiều 30 Tết còn là dân mê thời trang “độc” lạ, có nguồn gốc nước ngoài với giá mềm

Clip ghi lại khung cảnh nhộn nhịp cảnh mua bán ở chợ đồ "bành" Tây Lộc vào chiều 30 Tết

Bài, ảnh, clip: PHAN THÀNH

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mua sắm & tham vọng

Cả V. League và hạng Nhất Việt Nam đều khai mạc mùa giải 2023 - 2024 vào cuối tháng 10 này, khi miền Trung và cả nước bước vào mùa mưa bão. Và cũng như lệ thường, là chuyện ủ mưu, mua sắm và cả chuyện bỏ giải nữa.

Mua sắm  tham vọng

TIN MỚI

Return to top