ClockThứ Năm, 29/08/2019 14:31

Chia sẻ kinh nghiệm phát triển du lịch thông qua hợp tác công - tư

TTH.VN - Sáng 29/8, Sở Du lich phối hợp Sở Ngoại vụ, Trường cao đẳng Du lich Huế và phủ Kyoto, Nhật Bản, tổ chức hội thảo “Thiết lập nền tảng xúc tiến phát triển du lich và nguồn nhân lực du lịch thông quan hợp tác công – tư”.

“Phát triển du lịch Thừa Thiên Huế thông minh và bền vững”Phát triển du lịch là ngành trọng tâm mũi nhọn chínhPhổ biến Luật Du lịch và văn bản quy phạm liên quanDoanh nghiệp “săn” nhân lực du lịch

Chuyên gia Nhật Bản chia sẻ kinh nghiệm phát triển du lịch ở Kyoto

Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao (năm 1973), mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản không ngừng được củng cố và sâu rộng. Riêng Thừa Thiên Huế và phủ Kyoto đã có những hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch. Hai địa phương có những nét tương đồng với nhau, đều là vùng đất cố đô, giàu truyền thống, văn hóa và bề dày lịch sử.

Hội thảo nhằm mục đích thông qua các hoạt động hợp tác quốc tế để tăng cường quảng bá xúc tiến du lịch; góp phần đa dạng hoá sản phẩm du lịch, cơ chế tổ chức quản lý điếm đến. Đồng thời, tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao chất lượng dịch vụ khách sạn, nhà hàng và phát triển du lịch cho Huế thông qua kinh nghiệm hợp tác công - tư ở Nhật Bản.

Tại hội thảo, các chuyên gia du lịch ở Kyoto chia sẻ những kinh nghiệm giải pháp trong việc nâng cao chất lượng, sự chu đáo của người Nhật trong phát triển du lịch, phục vụ du khách và sự hợp tác giữa Nhà nước và doanh nghiệp trong phát triển điểm đến, sản phẩm, cũng như công tác xúc tiến quảng bá du lịch.

Hội thảo được tổ chức lần này là sự kế thừa thành công của giai đoạn 1 của dự án hợp tác phát triển điểm đến du lich giữa phủ Kyoto và Huế vào năm 2018 và tiếp nối cho những hợp tác giữa hai địa phương trong tương lai.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

TIN MỚI

Return to top