ClockThứ Sáu, 10/06/2022 10:43

Chèo thuyền & thưởng thức món ngon trên phá Tam Giang

Với diện tích khoảng 22ha mặt nước, đầm phá Tam Giang - Cầu Hai là đầm phá nước lợ lớn nhất khu vực Đông Nam Á, với sự đa dạng của hệ sinh thái động thực vật. Theo một kết quả điều tra vừa công bố gần đây, đầm phá Tam Giang - Cầu Hai có tổng số 1.296 loài; trong đó có 41 loài quý hiếm, 295 loài thực vật phù du, 50 loài thực vật bậc cao, 73 loài rong và thực vật thủy sinh (bao gồm 7 loài cỏ biển), 119 loài động vật phù du, 215 loài động vật đáy, 361 loài cá và 137 loài chim. Nơi đây cũng được biết đến với các loài cá nước lợ ngon nức tiếng gần xa và riêng có như: Cá dìa, cá kình, cá nâu…

Nếu đến Huế mùa này, muốn tìm chỗ tránh nóng, hưởng gió mát lạnh từ phá, bạn hãy về phá Tam Giang, chọn dịch vụ chèo sup hoặc đi thuyền trên phá rồi thưởng thức các món ăn ngon. Tôi chắc bạn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị. Vì Huế của tôi, ngoài đền đài lăng tẩm, còn có sông, đầm phá, bờ biển đẹp, nước trong xanh đang chờ bạn khám phá, trải nghiệm.

THỪA THIÊN HUẾ CUỐI TUẦN

Chèo sup - trải nghiệm thú vị

Không khí trong lành, gió mát sẽ là cách giải nhiệt cho ngày hè nắng nóng

Đón bình minh

Tôm cá tươi ngon

Ảnh: ĐĂNG TUYÊN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải pháp giảm tiếng ồn cho thuyền du lịch trên sông Hương
Phí phạm đáng tiếc nếu thiếu lưu tâm

Một chiếc chân vịt nhỏ xíu gắn với bình ắc quy 12V vẫn đẩy được con thuyền chở 10 du khách cộng thêm bác tài công ro ro lướt sóng, thấy thật thú vị. Chợt nghĩ, phải chăng đây cũng là “chìa khóa” cho giải pháp của thuyền du lịch sông Hương?

Phí phạm đáng tiếc nếu thiếu lưu tâm
Huế vào top các thành phố có món ăn ngon nhất thế giới

Trang web Taste Atlas (chuyên về ẩm thực nổi tiếng thế giới) vừa công bố danh sách “Những thành phố có đồ ăn ngon nhất thế giới 2023 - Best Food Cities in the World” nhằm vinh danh nền ẩm thực địa phương của các điểm đến. Trong danh sách này, Huế được đánh giá xếp hạng thứ 28 thành phố có món ăn ngon nhất thế giới.

Huế vào top các thành phố có món ăn ngon nhất thế giới
Thông tin doanh nghiệp:
Du lịch Đà Nẵng ăn gì? Gợi ý chi tiết từ món ngon Đà Nẵng

Không chỉ nổi tiếng là thành phố du lịch hàng đầu Việt Nam, Đà Nẵng còn khiến mọi người ấn tượng bởi nét ẩm thực đặc trưng của miền Trung. Nếu đến đây nhưng không biết ăn gì thì hãy tham khảo các món ăn đặc sản Đà Nẵng ngon nhất dưới đây.

Du lịch Đà Nẵng ăn gì Gợi ý chi tiết từ món ngon Đà Nẵng
Sáu món ẩm thực tiêu biểu của Huế được vinh danh

Chiều 7/11, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam tổ chức lễ công bố và trao chứng nhận món ẩm thực tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn I - 2022; Phát động bình chọn đề cử giai đoạn II - 2023 trong “Hành trình tìm kiếm giá trị văn hóa ẩm thực tiêu biểu Việt Nam” và trao chứng nhận hội viên Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Thừa Thiên Huế. Đến dự chương trình có các ông: Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Sáu món ẩm thực tiêu biểu của Huế được vinh danh
Thịt luộc phải có tôm chua

Khách du lịch ghé thăm chợ Đông Ba, đi ngang qua hàng mắm hẳn sẽ bị lóa mắt bởi những gam màu nóng “chói chang” của mắm ruốc, mắm cá rò, mắm tôm chua, mắm dưa, mắm thính, mắm sò, mắm nêm… và những “hương thơm” nồng nàn, bước ra khỏi hàng còn vương vấn. Ấn tượng nhất là những thau tôm chua với sắc đỏ rực rỡ, óng ánh như những vệt nắng ban trưa.

Thịt luộc phải có tôm chua
Return to top