ClockChủ Nhật, 20/06/2021 14:26

Chèo sup, bơi tắm giải nhiệt trên sông Hương

TTH.VN - Trước đó, do quy định phòng, chống dịch COVID-19 nhiều người không thể ra sông Hương tắm cũng như dạo mát hóng gió ở công viên. Theo quan sát của chúng tôi, người dân chèo thuyền sup và tắm ở sông Hương tập trung đoạn từ cầu Dã Viên về cầu Phú Xuân.

Luôn ý thức phòng chống dịch bệnhQuy hoạch hai bờ sôngChỉnh trang cồn Dã Viên thành công viênThành phố Huế chìm trong khói mù nghi do tình trạng đốt rơm

Người dân chèo thuyền sup trên sông Hương vào chiều muộn 

Buổi sáng, người dân tìm ra đoạn sông này từ sớm, vào trước 5h;  buổi chiều: sau 17h30. Bên cạnh dịch vụ cho thuê thuyền sup vào áo phao, nhiều gia đình cũng tự sắm dụng cụ cho riêng mình để tắm. “Từ sau khi quy định chống dịch nới lỏng, chiều nào tôi cũng đưa gia đình ra đây để chèo thuyền ra xa rồi tắm mát, thư giãn”, anh Nguyễn Văn Lân (phường Phường Đúc, TP. Huế), chia sẻ. Mọi người cho biết, nước sông Hương không chỉ sạch mà còn rất mát.

Hầu hết nhiều người ra sông Hương tắm rất ý thức các biện pháp phòng chống dịch. Ai cũng đeo khẩu trang kín khi còn ở trên bờ, trước khi ra xa và xuống nước họ mới tháo khẩu trang. Bên cạnh đó, đơn vị cho thuê thuyền sup, áo phao cũng bố trí thuyền cứu hộ túc trực trong quá trình khách thuê thuyền chèo.

Ngoài khúc sông nói trên, ở phía dưới cũng có dịch vụ chèo thuyền, hướng lên phía thượng nguồn đoạn qua Kim Long, Hương Long cũng có rất đông người dân sống gần đó tìm đến tắm để giải nhiệt.

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Một gia đình tự sắm thuyền riêng

Nhiều người tỏ ra thoả mái khi được chèo sup, bơi giữa sông sau ngày dài đối mặt với nắng nóng

Bên cạnh chèo sup, nhiều người khác chọn cách bơi giữa sông

Nhiều người lớn còn mang theo các em nhỏ ra tắm mát

Tắm, vẫn ý thức các biện pháp phòng chống dịch

Các em nhỏ tỏ ra hào hứng khi được thoả thích giữa nguồn nước mát sông Hương

Khúc sông ở đoạn từ cầu Dã Viên về cầu Phú Xuân được nhiều người chọn tắm nhất

Càng về chiều, nhiều người tìm ra sông để tắm

Một người thư thả, ngâm mình giữa lòng sông

N. MINH (thực hiện(

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt

Dự báo hôm nay (18/4), ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi hơn 38 độ C. Cảnh báo, nắng nóng có thể gây ra tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt

TIN MỚI

Return to top