Thế giới

Châu Á đang dẫn đầu về phục hồi ngành du lịch

ClockThứ Ba, 24/11/2020 18:02
TTH - Trả lời báo giới, John Brown, Giám đốc điều hành Agoda – thành viên của Tập đoàn Booking Holdings của Mỹ cho biết, so với phương Tây, du lịch châu Á đang phục hồi nhanh chóng. Thị trường nội địa phát triển trở lại chính là động lực thúc đẩy cho sự phục hồi này.

Đoàn kết để tái sinh cộng đồng kinh tế châu Á - Thái Bình DươngChâu Á - Thái Bình Dương thúc đẩy phát triển bền vững bằng công nghệ vũ trụSeoul dẫn đầu châu Á về các giao dịch bất động sản

Du lịch nội địa là động lực phục hồi du lịch châu Á. Ảnh minh họa: Reuters/VTV.vn

“Châu Á đang dẫn đầu. Một lần nữa, chúng tôi đã nhìn thấy các thị trường như Đài Loan, Thái Lan, những nơi đã và đang ghi nhận thành quả kiểm soát đại dịch COVID-19 tốt nhất có tỷ lệ đặt phòng du lịch trong nước diễn biến tích cực hơn cả”, Giám đốc John Brown nhận định.

Theo đó, bên cạnh sự phục hồi tốt nhất đang được ghi nhận ở Đài Loan, Thái Lan, Việt Nam cũng có mức độ phục hồi trong ngành du lịch ngày càng tăng.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh ngành công nghiệp du lịch trên toàn thế giới đã và đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch COVID-19, khiến các nước phải đóng cửa biên giới với khách du lịch vào đầu năm nay. Tuy một số thị trường đã mở cửa biên giới trở lại, song nhu cầu đi du lịch của du khách vẫn còn tương đối yếu.

Trong một diễn biến có liên quan, ở châu Âu và Mỹ, một số khu vực vẫn chứng kiến tỷ lệ du lịch tương đối tốt, bất chấp các ca nhiễm mới vẫn đang tăng cao. Tuy nhiên, theo Giám đốc John Brown, hiện mọi con mắt trên toàn cầu đều đang hướng về sự thay đổi tích cực của du lịch châu Á. Đối với vấn đề liên quan đến “bong bóng du lịch” giữa Singapore và Hongkong, giới chuyên gia hi vọng sẽ có nhiều hơn những chính sách như vậy mở ra ở nhiều nơi khác.

Singapore và Hongkong đã nhất trí thực hiện “bong bóng du lịch”, dự kiến khởi động vào ngày 22/11, cho phép một số lượng khách nhất định di chuyển giữa hai nơi mà không phải cách ly. Tuy nhiên mới đây, thỏa thuận này đã bị hoãn lại sau khi Hongkong báo cáo gia tăng số ca nhiễm mới trong cộng đồng. Dù vậy, Giám đốc John Brown cho rằng tình hình sẽ sớm được kiểm soát “đủ sớm” để các thị trường khác noi theo.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá

Thả con giống để tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản trên sông, đầm phá là hoạt động thiết thực được duy trì hàng năm nhằm góp phần phục hồi, bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh.

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Return to top