ClockThứ Tư, 01/01/2020 13:29

Chào đón những du khách đầu tiên đến Huế trong năm 2020

TTH.VN - Chào đón năm mới 2020, đồng thời, thể hiện lòng mến khách, thân thiện của vùng đất Cố đô, sáng 1/1/2020, lễ đón những du khách đầu tiên đến Thừa Thiên Huế bằng đường hàng không năm 2020 đã diễn ra.

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam: Xác lập nhiều kỷ lục về kinh doanh trong năm 2019Động lực cho Huế "cất cánh"Đón 10 du khách đầu tiên thăm di sản HuếSản xuất phim quảng bá chung của ba địa phương“Mắt biếc” sẽ giúp Huế thu hút khách trong dịp Tết Dương lịch 2020Các xu hướng du lịch năm 2020

Du khách bất ngờ khi được đón tiếp một cách nồng hậu

Sự kiện do Sở Du lịch phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền Trung tại Thừa Thiên Huế, Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài và văn phòng đại diện tại Thừa Thiên Huế của Tổng công ty Hàng không Việt Nam – Công ty Cổ phần (Vietnam Airlines) tổ chức.

Đúng 9h45, chuyến bay mang số hiệu VN1543 Hà Nội - Huế đã đưa 203 hành khách; trong đó, đa số là du khách đến Huế du lịch. Đây là chuyến bay đầu tiên đưa du khách đến với Cố đô trong năm 2020.

Ông Khắc Ngọc Ba đến từ Hà Nội và ông Bruno Sutter cùng vợ Isabella Sutter (quốc tịch Pháp) là những vị khách đầu tiên đặt chân xuống Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài, được tặng hoa và quà chúc mừng năm mới. Ngoài ra, các du khách đi cùng chuyến bay, các thành viên của tổ bay, tổ tiếp viên cũng được tặng quà lưu niệm và được thưởng thức chương trình biểu diễn múa Lân truyền thống chào mừng.

Ông Lê Hữu Minh, Quyền Giám đốc Sở Du lịch Huế cho biết, đây là hoạt động mở đầu cho chuỗi sự kiện du lịch của tỉnh trong năm 2020, như Festival Huế 2020, giải chạy VnExpress Marathon Huế, giải xe đạp quốc tế Coupe de Huế và một số lễ hội gắn với du lịch, văn hóa và ẩm thực…

"Sự kiện cũng là dịp để ngành du lịch Huế tiếp tục quảng bá, giới thiệu về ẩm thực, văn hóa, cảnh quan và con người Việt Nam nói chung và Huế nói riêng đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước; qua đó, ngành du lịch cũng muốn giới thiệu những sản phẩm và điểm đến mới của địa phương là bối cảnh của một số phim Việt Nam vừa được công chiếu và sẽ được chiếu trong năm 2020", ông Lê Hữu Minh chia sẻ.

Lễ đón thể hiện sự thân thiện, mến khách, chuyên nghiệp của du lịch Huế đến với du khách, góp phần nâng cao hình ảnh đẹp của Huế - một điểm đến du lịch hấp dẫn, an toàn, thân thiện, xanh và sạch.

Cũng trong ngày đầu năm mơi 2020, các điểm đến của Huế thu hút nhiều du khách đến tham quan, trải nghiệm. Theo Sở Du lịch, trong đợt nghỉ Tết Dương lịch năm nay, khách đến Huế dự kiến tăng khoảng 10% so với cùng kỳ.

Riêng trong năm 2020, ngành du lịch Huế phấn đấu thu hút 5 - 5,2 triệu lượt khách, tăng khoảng 7,5% so với năm 2019; trong đó, khách quốc tế chiếm từ 40% - 45%, khách lưu trú đạt từ 2,3 - 2,4 triệu lượt, tăng khoảng 7% so với cùng kỳ.

Một số hình ảnh đón khách ở sân bay và du khách tham quan Huế ngày 1/1/2020:

Chuyến bay mang số hiệu VN1543 đưa 203 khách đến Huế trong sáng 1/1/2020

Lãnh đạo ngành du lịch tặng hoa chào đón những vị khách đầu tiên đến Huế bằng đường hàng không

Ân cần, thân thiện chào đón du khách đến với Huế

Những bông hoa tươi thắm được gửi đến du khách nhân đầu năm mới

Du khách hứng thú với múa Lân truyền thống

Du khách đến tham quan di sản trong dịp Tết Dương lịch 2020

Ngắm Huế bằng xích lô

Cây vông đồng trong bối cảnh phim "Mắt biếc"  (thôn Hà Cảng, Quảng Phú, Quảng Điền) thu hút khách trong sáng 1/1

Những cặp đôi không quên ghi lại những khoảnh khắc bên cây vông đồng trong phim "Mắt biếc"

Đức Quang (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế

Một trong những hình ảnh không đẹp xuất hiện tại thành phố hiện nay là nhiều người vô ý thức biến nơi công cộng thành "nhà vệ sinh công cộng".

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế
Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

Nếu như “Avatar” là một thủ thuật của marketing để tạo dựng, củng cố hình ảnh cá nhân, nhận diện thương hiệu cho một hay nhóm sản phẩm nào đó, thì “Avatar” của làng hương Thủy Xuân được tạo ra theo một cách hết sức thú vị, ít ai ngờ tới.

Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân
“Tắm rừng”

Khi những “cánh cửa” di sản văn hóa được mở dần theo năm tháng, những “cánh cửa” về cảnh quan thiên nhiên cũng đang tiếp tục được mở ra… mang đến cho du khách về một Cố đô độc đáo vô cùng.

“Tắm rừng”
Du khách trải nghiệm ngắm tết Huế trên xe buýt thoáng nóc miễn phí

Hơn 10 giờ sáng ngày mùng 1 Tết (ngày 10/2), 2 chiếc xe buýt hai tầng thoáng nóc (City Sightseeing) bắt đầu lăn bánh chở khách tham quan thành phố Huế. 84 hành khách may mắn đầu tiên của năm Giáp Thìn được Công ty cổ phần Ngắm Cảnh Việt Nam - Chi nhánh Huế tặng vé miễn phí.

Du khách trải nghiệm ngắm tết Huế trên xe buýt thoáng nóc miễn phí

TIN MỚI

Return to top