ClockThứ Hai, 26/09/2022 16:25

Chằng chống di tích, lên phương án ứng phó bão số 4

TTH.VN - Một số công trình kiến trúc nằm trong hệ thống di sản Huế đã được Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho kiểm tra, có biện pháp chằng chống, tránh những thiệt hại khi bão số 4 đổ bộ.

UNESCO sẽ luôn đồng hành cùng HuếHuế thu hút khách đến chơi Tết Độc lậpỨng dụng công nghệ số trong văn hóa di sản là cầu nối gần hơn với du khách

Các di tích được giằng néo để đối phó với bão. Ảnh: T.T

Ngày 26/9, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết đã lên kế hoạch cụ thể, kiểm tra thực tế và có phương án để ứng phó trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 4 dự kiến sẽ đổ bộ vào đất liền vào tối mai.

Ngay trong ngày, trung tâm đã cho kiểm tra các công trình di tích thuộc sự quản lý và có phương án chằng chống, giằng néo, đảm bảo hạn chế những thiệt hại khi bão đổ bộ.

Ngoài ra, trung tâm đã nhắc nhở các đơn vị thi công gia cố hệ thống bao che các công trình di tích đang thi công do đơn vị mình quản lý nhằm hạn chế thiệt hại thấp nhất khi bão, lũ xảy ra. Yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm tra hệ thống cây xanh để có biện pháp cắt tỉa, chống đỡ nhằm bảo vệ các công trình di tích.

N. Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Dạy học nội khóa tại di tích lịch sử

Thực hiện Nghị quyết số 29 – NQ/TW “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”, phát triển phẩm chất, năng lực của người học, Trường THPT Hai Bà Trưng đã xây dựng mô hình “Trường học gắn với cuộc sống”, với việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tham quan trải nghiệm và dạy học nội khóa tại thực địa.

Dạy học nội khóa tại di tích lịch sử
Return to top