ClockThứ Năm, 23/08/2018 07:00

Chấn chỉnh tình trạng đỗ xe lộn xộn ở phố đi bộ

TTH - Thời gian gần đây, người dân và khách du lịch phàn nàn về tình trạng ô tô, mô tô đậu đỗ, đón trả khách trên các tuyến phố đi bộ (Phạm Ngũ Lão - Chu Văn An - Võ Thị Sáu...) lộn xộn.

Chấm dứt thí điểm, vẫn đậu đỗ trái phépXóa dần thói quen lấn chiếm lòng đường, vỉa hèPhố Tây – phố đi bộ sau một tháng đi vào hoạt độngVài góp ý với phố đi bộ

CSGT Công an TP. Huế xử lý chủ phương tiện dừng, đỗ không đúng quy định xung quanh tuyến phố đi bộ

Phớt lờ quy định

Vào các tối cuối tuần, lượng khách đến với phố đi bộ rất đông. Ngoài khách nội địa thì khách nước ngoài cũng không ít. Kéo theo đó, là dịch vụ xe vận chuyển khách từ các khách sạn, nhà hàng đến với phố đi bộ; trong đó phần lớn xe ô tô, mô tô và xe xích lô.

“Mỗi tối khi phố đi bộ vào hoạt động, tại các điểm giao nhau của những tuyến đường như: Chu Văn An - Phạm Ngũ Lão - Võ Thị Sáu... người và xe cộ chen lấn nhau rất mất trật tự. Đã từng xảy ra một số vụ va chạm giao thông giữa các phương tiện, do tuyến đường vừa chật hẹp vừa đông người và các phương tiện lưu thông đậu đỗ tùy tiện”, bà Nguyễn Thị Phúc, sống gần khu phố đi bộ phàn nàn.

Trước khi đưa tuyến phố đi bộ vào hoạt động, ngoài việc phân luồng giao thông, ngành chức năng còn lắp đặt các biển cấm đỗ, cấm dừng và hướng dẫn phương tiện đậu, đỗ đúng nơi quy định. Tuy nhiên hiện nay, người điều khiển ôtô, mô tô, xe xích lô vẫn “phớt lờ” các quy định và ngang nhiên dừng, đỗ choán hết lòng đường, vỉa hè; nhất là các ô tô chở khách du lịch, xe taxi thường xuyên trả khách trái quy định, làm tắc nghẽn giao thông. 

Ông Nguyễn Văn Thìn, trú đường Nguyễn Công Trứ bức xúc: “Hằng ngày tôi chứng kiến rất nhiều xe dừng, đậu đỗ sai quy định và quá lộn xộn tại trước các hàng quán xung quanh và trong phố đi bộ. Không chỉ các ngày cuối tuần, mà tình trạng này còn diễn ra vào các ngày khác. Lực lượng chức năng và chính quyền địa phương cũng đã ra quân nhắc nhở, xử phạt, nhưng rồi đâu lại vào đó; làm mất đi hình ảnh của phố đi bộ”.

Xe ô tô dừng, đỗ trên đường Lê Lợi (đoạn giao với các tuyến đường phố đi bộ) gây cản trở giao thông

“Do lượng xe nhiều, nên tại bến Tòa Khâm hiện nay cũng đã quá tải. Ngoài ý thức của người lái xe, thì đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng xe cộ lộn xộn xung quanh khu vực phố đi bộ. Điều này nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng đến môi trường du lịch của thành phố”, bà Nguyễn Thị Hoa, trú đường Nguyễn Sinh Cung, phường Vỹ Dạ đang đi bộ trên đường Phạm Ngũ Lão ý kiến.  

Sẽ sắp xếp lại giao thông, các điểm kinh doanh hợp lý hơn

Trước phản ánh của người dân và du khách, những ngày gần đây, Đội CSGT Công an TP. Huế, Công an phường và Tổ đô thị phường Phú Hội đã tăng cường lực lượng, ra quân chấn chỉnh tình trạng xe cộ dừng, đỗ trái quy định tại phố đi bộ.

Ông Nguyễn Văn Bình, cán bộ Đội CSGT Công an TP. Huế cho biết: “Tuy đã có biển báo giao thông nhưng nhiều người điều khiển phương tiện chở khách du lịch vẫn không chấp hành. Khi ra quân, chúng tôi không chỉ nhắc nhở mà còn xử phạt nhiều người điều khiển phương tiện, để răn đe, chấn chỉnh, từng bước lập tại trật tự tại phố đi bộ”.

“Trong đợt phối hợp ra quân lần này, ngoài việc tuyên truyền, nhắc nhở người điều khiển phương tiện; chúng tôi cũng chấn chỉnh các trường hợp vi phạm lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh buôn bán”, ông Lê Công Phú Thịnh, tổ viên Tổ đô thị phường Phú Hội trao đổi.

Trung tá Nguyễn Quốc Long, Trưởng Công an phường Phú Hội chia sẻ: “Công an phường tiếp tục tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền, phối hợp với các lực lượng, nhất là lực lượng CSGT để kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm giao thông, tạo điều kiện thuận lợi nhất để phố đi bộ hoạt động một cách hiệu quả”.

Theo ông Đặng Phúc Xuân, Đội Trưởng Đội CSGT Công an TP. Huế, để xử lý một cách cơ bản về việc các phương tiện dừng đỗ tùy tiện tại khu vực phố đi bộ, ngoài việc tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý vi phạm... cần thiết phải tiến hành phân luồng giao thông ở đường Nguyễn Công Trứ, kẻ vẽ các điểm dừng đỗ xe và cắm các biển báo tại một số tuyến đường cho phù hợp với tình hình thực tế hiện nay”.

“Dù đã tổ chức các bãi đỗ xe ở những điểm gần các tuyến phố đi bộ, những tình trạng xe cộ dừng, đỗ lộn xộn vẫn xảy ra. Chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu để bố trí, xử lý phù hợp hơn nữa trong thời gian tới. Tại những tuyến đường ngoài và trong khu phố đi bộ, thành phố cũng sẽ sắp xếp lại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch sao cho hợp lý hơn; tạo môi trường thuận lợi để dịch vụ - du lịch phát triển”, ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND TP. Huế khẳng định.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng

Dù đã được cảnh báo nhiều lần về các hành vi trộm cắp tài sản mùa nắng nóng, nhưng người dân vẫn chủ quan, thiếu cẩn thận để các đối tượng xấu lợi dụng đột nhập vào nhà thực hiện hành vi phạm tội.

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng
Tái diễn tình trạng rải tờ rơi mời chào cho vay tiền

Thời gian gần đây, trên địa bàn các xã, phường lân cận trung tâm TP. Huế tái diễn tình trạng, các đối tượng lén lút rải tờ rơi mời chào cho vay tiền trả góp. Người dân rất mong lực lượng chức năng có giải pháp xử lý triệt để tình trạng này.

Tái diễn tình trạng rải tờ rơi mời chào cho vay tiền
Giật mình với patin phố đi bộ

Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu (TP. Huế) rộng, thoáng lại gần nhà nên cứ cuối tuần là tôi cùng hàng xóm lại cho tụi nhỏ đến chơi. Không những được đi dạo bộ, ngắm sông Hương, cầu Trường Tiền mà lại được nghe các bạn trẻ ca hát, đánh đàn cũng khá thú vị. Nhưng nhiều lần đang dắt tay con đi dạo, tôi phải giật bắn người, kéo con trai vào lòng vì những pha nhào lộn, lấy đà của mấy cậu bé choai choai đang trượt ván, trượt patin trong khu vực phố đi bộ.

Giật mình với patin phố đi bộ
Báo động tình trạng trộm ở chung cư

Một đường dây trộm mô tô tại các chung cư (CC) đã bị lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế triệt xóa. Các đối tượng thực hiện hành vi này đều đang trong lứa tuổi thanh, thiếu niên (TTN). Đây là vấn đề đáng báo động trong xã hội hiện nay và việc quản lý an ninh tại các CC cũng cần phải chặt chẽ hơn.

Báo động tình trạng trộm ở chung cư
Bùng cháy đêm nhạc Phố Tây

Tối 13/1, một số band nhạc rock trẻ của Huế, UBND phường Phú Hội và Ban quản lý Phố đi bộ phường Phú Hội phối hợp tổ chức đêm nhạc rock “đầy bùng cháy”: Rock on the Weekend tại ngã tư đường Chu Văn An, Võ Thị Sáu - Phố Tây Huế.

Bùng cháy đêm nhạc Phố Tây
Return to top