ClockThứ Sáu, 20/09/2019 15:28

Chăm sóc sức khỏe, đảm bảo tiếp cận cho người khuyết tật

TTH.VN - Hội thảo do Ban Quản lý dự án “Tăng cường cơ hội và nâng cao vị thế cho người khuyết tật” tổ chức sáng 20/9, đã chia sẻ về chính sách chăm sóc sức khỏe và đảm bảo tiếp cận, xây dựng kế hoạch trợ giúp người khuyết tật (NKT) năm 2020.

Tạo cơ hội cho người khuyết tậtPhục hồi chức năng cho người khuyết tậtGiúp người khuyết tật có vốn làm ănGặp gỡ nhân ngày Người khuyết tật Việt NamNâng cao khả năng tiếp cận cho người khuyết tật

Người khuyết tật cần được quan tâm để hòa nhập tốt hơn

Đây là hoạt động do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ, thông qua Trung tâm hành động vì sự phát triển cộng đồng (ACDC).

Các báo cáo tại hội thảo chia sẻ những kết quả, kinh nghiệm về chăm sóc sức khỏe, đảm bảo tiếp cận cho NKT trong lĩnh vực xây dựng và giao thông. Đến tháng 7/2019, trên 23 nghìn NKT nặng và đặc biệt nặng và gần 4 nghìn gia đình, cá nhân nhận chăm sóc, nuôi dưỡng NKT được hưởng chính sách trợ giúp xã hội.

Sự phối hợp giữa các sở, ngành, đơn vị, địa phương trong việc triển khai công tác trợ giúp NKT từng bước được cải thiện, nhận thức của cộng đồng về các quyền của NKT được nâng lên rõ rệt. Các rào cản xã hội, rào cản giao thông, đi lại, thông tin… từng bước được khắc phục.

Đối với NKT, đường tiếp cận chính là đường hòa nhập nhưng vẫn còn nhiều rào cản xã hội, cần có những chính sách, sự quan tâm tốt hơn, như: phát triển mạng lưới phục hồi chức năng, đưa vào sử dụng các phương tiện vận tải thân thiện, có khả năng tiếp cận, xây dựng các chương trình đào tạo nghề phù hợp với khả năng của NKT và nhu cầu thị trường lao động…

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao vốn hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế

Chiều 2/4, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ Mồ côi (NKT&TMC) Việt Nam phối hợp với Hội NKT - Bảo trợ NKT&TMC tỉnh tổ chức chương trình trao tặng vốn hỗ trợ sinh kế cho NKT trên địa bàn.

Trao vốn hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh

TIN MỚI

Return to top