ClockChủ Nhật, 02/08/2020 11:44

Cảng HKQT Phú Bài: Lượng khách đi và đến giảm gần 50%

TTH.VN - Ngoài duy trì hoạt động, đơn vị cũng triển khai nhiều phương án chống dịch tại chỗ.

Kiểm soát y tế 55 tàu thủy nhập và xuất cảnh qua cảng Chân MâyKiểm dịch ở Cảng Chân Mây

Trước đó vào những ngày 27 đến 29/7, bình quân Cảng HKQT Phú Bài đón tầm 36 lượt máy bay hạ, cất cánh đi TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, với gần 7.000 lượt hành khách/ngày nhưng từ ngày 1 đến 2/8 chỉ còn 30 chuyến đi và đến, với khoảng trên 3.000 lượt khách/ngày.

Hành khách đến/đi tại Cảng HKQT Phú Bài được kiểm tra giám sát y tế và sát khuẩn phòng dịch COVID-19

Theo ông Phùng Tuấn Dương, Phó Giám đốc Cảng HKQT Phú Bài, thực hiện Chỉ thị 16 và 19 của Chính phủ và các công văn chỉ đạo của Bộ ngành và chính quyền địa phương về công tác phòng COVID-19 trong tình hình mới, đơn vị đã chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch tại chỗ, đặc biệt phối hợp lắp đặt máy kiểm soát thân nhiệt cho hành khách, chuẩn bị khu vực và phòng cách ly ngay tại cửa ra vào để cách ly hành khách nếu có các biểu hiện nguy cơ cao. Tại sân bay có bộ phận y tế túc trực 24/24 để vận động tuyên truyền hành khách đeo khuẩn trang và phát khẩu trang miễn phí cho hành khách để phòng tránh lây lan vào địa bàn.

Tại Cảng Chân Mây, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trở lại, Công ty CP Cảng Chân Mây đã sớm xây dựng kịch bản trong hoạt động kinh doanh, đồng thời đề ra các biện pháp, giải pháp ứng phó với việc thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh. Qua đó, đơn vị đã phối hợp tốt với Cảng vụ Hàng hải Thừa Thiên Huế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh, Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Chân Mây tổ chức thực hiện có hiệu quả việc triển khai các phương án phòng chống dịch tại cảng. 

Tại cảng Chân Mây công nhân, phương tiện xe ra vào vận chuyển hàng hóa bình thường

Ông Nguyễn Văn Chương, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Cảng Chân Mây, cho biết, hiện việc kiểm dịch các tàu nhập cảng được thực hiện ngay từ ngoài trạm hoa tiêu (phao số không). Đại lý hàng hải có trách nhiệm bố trí phương tiện theo yêu cầu của CDC để kiểm dịch cho tàu, đồng thời thông báo cho thuyền trưởng về thủ tục kiểm dịch. Tất cả thuyền viên đều phải qua kiểm tra thân nhiệt.. Các đơn vị quản lý liên quan hỗ trợ tàu hàng tiến hành các thủ tục nhập cảnh ngay trên tàu, đồng thời đảm bảo chỉ cho phép một số thành viên có phận sự mới được phép xuống tàu làm các thủ tục, công việc liên quan. Những ngày qua trên cảng mọi hoạt động diễn ra bình thường, đảm bảo làm việc theo 3 ca, mỗi ca khoảng 40 công nhân bốc xếp hàng đi/đến như than, clinke, gỗ dăm...

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ động ứng phó nguy cơ cháy rừng

Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh, ông Lê Ngọc Tuấn trao đổi, mùa nắng nóng được dự báo bắt đầu từ những ngày cuối tháng 3 này. Cơ quan khí tượng thủy văn cảnh báo nắng nóng diễn ra gay gắt, diễn biến phức tạp khiến rủi ro, nguy cơ cháy rừng cấp độ cao. Hầu hết các cánh rừng trên địa bàn tỉnh, nhất là rừng thông cảnh quan, đặc dụng, rừng phòng hộ, keo tràm, kể cả dương liễu vùng cát đều có nguy cơ cháy.

Chủ động ứng phó nguy cơ cháy rừng
Chủ động hơn với xu hướng du lịch mới

Khảo sát của Booking.com chỉ ra 7 xu hướng du lịch được du khách yêu thích trong năm 2024. Thừa Thiên Huế có điều kiện thuận lợi để đáp ứng các xu hướng mới về du lịch. Vấn đề đặt ra là sự chủ động trong việc nắm bắt và khai thác lợi thế.

Chủ động hơn với xu hướng du lịch mới
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Quy trình sản xuất thang máng cáp giá rẻ tại Nhà Máy P69

Nhà Máy Cơ Khí P69 là đơn vị hoạt động lâu năm trong lĩnh vực cung cấp và sản xuất thang máng cáp tại Việt Nam. Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành nghề, công ty luôn đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng với giá thành phù hợp.

Quy trình sản xuất thang máng cáp giá rẻ tại Nhà Máy P69
Return to top