ClockThứ Tư, 20/04/2022 15:21

Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài tăng chuyến trở lại

TTH.VN - Ngày 20/4, đại diện lãnh đạo Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Phú Bài thông tin, tình hình các chuyến bay đi/đến đang có nhiều chuyển biến tích cực với tần suất khai thác đường bay nội địa tăng dần lên trong những ngày qua.

Xây dựng thương hiệu Cảng hàng không Quốc tế Phú BàiHoàn thành dự án Nhà ga T2 Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài vào cuối năm 2022Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán tại Cảng HKQT Phú Bài

Hành khách đến làm thủ tục lên máy bay tại Cảng HKQT Phú Bài

Theo đó, khoảng từ giữa tháng 4 trở lại đây, bình quân số chuyến bay đạt từ 15-20 lượt chuyến/ngày và hơn 5.500-6.000 lượt khách/ngày với các hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo, Vietjet Air khai thác đường bay Huế-Hà Nội và Huế-TP. Hồ Chí Minh. Trong đó, hãng Vietnam Airlines chiếm 40% lượt chuyến và Vietjet Air khoảng hơn 46% lượt chuyến; so với giai đoạn sau Tết Nguyên đán vừa qua đã tăng lên 5-8 lượt chuyến/ngày.

Đại diện Cảng HKQT Phú Bài cho biết, dự kiến dịp cao điểm 30/4-1/5 sắp đến và khi tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Festival Huế “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” năm 2022 với nhiều hoạt động lễ hội diễn ra xuyên suốt trong tháng 5 và 6, hy vọng lượng hành khách thông qua Cảng HKQT Phú Bài sẽ tăng gấp đôi với thời điểm hiện tại; bình quân khoảng 40-50 lượt chuyến/ngày và đạt từ 6.500-7.500 lượt khách/ngày.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không để khách đi tàu, xe ùn ứ

Sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn, lượng khách đi tàu, xe tăng khá nhiều nhưng chưa đột biến. Đây là dịp các đơn vị quản lý vận tải theo dõi tình hình để có phương án điều chỉnh tour, tuyến, đảm bảo cho hành khách đi lại an toàn.

Không để khách đi tàu, xe ùn ứ
Hợp tác quốc tế trong bảo tồn di sản

Với sự hỗ trợ và kết nối của UNESCO, 15 chính phủ, 50 tổ chức phi chính phủ và hơn 10 tổ chức quốc tế đã triển khai các hoạt động hợp tác nghiên cứu bảo tồn di sản Huế, với tổng kinh phí hơn 10 triệu USD.

Hợp tác quốc tế trong bảo tồn di sản
Cơ hội cho du lịch Huế từ đường bay quốc tế

Trong rất nhiều dấu ấn nổi bật của ngành du lịch năm 2023, việc khai thác các đường bay quốc tế tạo ra nhiều gam màu tươi sáng cho bức tranh du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Thừa Thiên Huế hoàn toàn có thể kỳ vọng vào những cột mốc mới từ lượng khách quốc tế, khi họ ngồi trên chuyến bay đáp thẳng xuống sân bay quốc tế Phú Bài.

Cơ hội cho du lịch Huế từ đường bay quốc tế
Return to top