ClockThứ Ba, 16/01/2018 08:54

Cần sớm nâng cấp đường Nguyệt Biều

TTH - Đường Nguyệt Biều, phường Thủy Biều, TP. Huế là trục đường chính trong việc giao thương, phát triển kinh tế xã hội của người dân địa phương với trung tâm thành phố.

Giáo dân Nguyệt Biều sống tốt đời đẹp đạo“Thi Nguyệt Biều”

Tuyến đường được bê tông hóa hơn 10 năm trước, đến nay đã bị xuống cấp nghiêm trọng, trong khi đây là vùng thấp trũng.

Đường Nguyệt Biều xuống cấp và ngập nước thường xuyên

Qua thời gian, thiếu duy tu, bảo dưỡng, tuyến đường dài hơn 300m này mặt bê tông gần như bong tróc, có đoạn chỉ còn là đất. Mặt khác, đường quá thấp trũng, chỉ cần một trận mưa không lớn đã ngập sâu, có nơi ngập  gần nửa mét, khiến giao thông đi lại vô cùng khó khăn; không ít trường hợp ô tô bị ngập phải gọi xe cứu hộ.

Anh Võ Hoàng Long, đường Phan Chu Trinh (TP. Huế) kể: “Vừa rồi, tôi có dịp đi ô tô lên thăm ngoại, buổi chiều trời mưa vừa nước chưa ngập, mình cũng chủ quan ở lại ăn cơm tối; khi về mưa to, xe mới chạy một đoạn nước ngập sâu đến bánh, tắt máy, gọi cứu hộ mất mấy triệu đồng”. Anh Thái, người dân ở đây nói: “Đường Nguyệt Biều là con đường chính nối thông với nhiều con đường khác nên lưu lượng người và phương tiện qua lại khá nhiều, song quá hẹp, xuống cấp, nền đường lại thấp, rất khó khăn trong đi lại; mong sớm được đầu tư nâng cấp ”.

Được biết, hiện trên địa bàn phường Thủy Biều không chỉ có đường Nguyệt Biều xuống cấp mà còn có nhiều tuyến khác. UBND phường Thủy Biều cần sớm tổng rà soát lại hệ thống giao thông trên địa bàn, để có kế hoạch nâng cấp, sửa chữa, nhằm tạo thuận tiện trong đi lại, góp phần phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

Bài, ảnh: Hòa Lê

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cấp các xã lên phường

Đầu tư hạ tầng giao thông, hệ thống điện chiếu sáng hay hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật các khu dân cư ở các xã, phường mới sáp nhập vào TP. Huế từ tháng 7/2021 là những dự án (DA) đã và đang được UBND TP. Huế triển khai, với mục tiêu hoàn thiện hạ tầng và đáp ứng các tiêu chí để nâng cấp các xã lên phường.

Nâng cấp các xã lên phường
Nâng cấp thủy lợi phục vụ sản xuất

Nhiều công trình thủy lợi, kênh mương nội đồng trên địa bàn tỉnh hư hỏng, xuống cấp ảnh hưởng sản xuất. Ngoài nguồn vốn bảo trì của đơn vị quản lý, vận hành, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương lồng ghép kinh phí để đầu tư nâng cấp, sửa chữa các công trình, nhằm chủ động nguồn nước phục vụ tưới tiêu cho sản xuất nông nghiệp.

Nâng cấp thủy lợi phục vụ sản xuất
Nâng cấp hạ tầng nghề cá, thúc đẩy kinh tế biển

Hoàn thiện các công trình chỉnh trị cửa biển, xây dựng hạ tầng nghề cá trên địa bàn nhằm nâng cao năng lực ngành thủy sản, đảm bảo ổn định hệ thống giao thông thủy và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các địa phương.

Nâng cấp hạ tầng nghề cá, thúc đẩy kinh tế biển
Đường Tam Thai được nâng cấp, sửa chữa

Vui mừng. Đó là cảm xúc không chỉ của người dân phường An Tây (TP.Huế) khi tuyến đường Tam Thai xuống cấp nghiêm trọng nhiều năm nay vốn là nỗi ám ảnh của người qua đường, đang được đầu tư nâng cấp.

Đường Tam Thai được nâng cấp, sửa chữa
Return to top