Thế giới

Cần chiến lược vượt trội để đảm bảo sự phục hồi du lịch

ClockThứ Sáu, 03/04/2020 21:11
TTH - Tờ Devdiscourse ngày 3/4 đăng bài viết nhận định, trong giai đoạn trước khi dịch bệnh COVID-19 xảy ra, ngành du lịch đã được quan sát với nhiều kỳ vọng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, đại dịch làm tê liệt hoàn toàn ngành du lịch và các ngành phụ thuộc.

Singapore thành lập lực lượng đặc nhiệm phục hồi du lịchChủ động có giải pháp khôi phục du lịch sau dịch bệnh

Khách du lịch ở thủ đô Bangkok, Thái Lan. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Ngành du lịch hậu COVID-19 sẽ đòi hỏi một cách tiếp cận toàn diện và sự phối hợp tốt hơn giữa các cơ quan thi hành cấp quốc gia, cũng như các tổ chức tài trợ quốc tế.

Nói về kịch bản toàn cầu, báo cáo của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) công bố ngày 20/1 cho rằng: "1,5 tỷ lượt khách du lịch quốc tế đã được ghi nhận trong năm 2019 trên toàn cầu. Đây là mức tăng 4% so với năm 2018, cũng là mức tăng được dự báo cho năm 2020, du lịch là một ngành kinh tế hàng đầu". Tuy nhiên, kịch bản này thay đổi trong bối cảnh sự bùng phát của COVID-19, UNWTO đã điều chỉnh tốc độ tăng trưởng được dự báo ​​đối với ngành du lịch toàn cầu. Du lịch nằm trong số những ngành chịu ảnh hưởng lớn nhất trong tất cả các ngành kinh tế.

Ông Zurab Pololikashvili, Tổng Thư ký UNWTO cho biết: "Sự sụt giảm về lượt khách du lịch sẽ dẫn đến tổn thất ước tính 300-450 tỷ USD trong các khoản thu du lịch quốc tế, gần 1/3 của con số 1,5 nghìn tỷ USD được ghi nhận trong năm 2019".

Theo đó, ở cấp độ toàn cầu, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), UNWTO và các cơ quan tài trợ phát triển quốc tế gợi ý nên xây dựng chính sách bằng cách lấy thông tin đầu vào từ nhau. Quản lý thông tin về sự lây lan của các dịch bệnh, cung cấp thông tin về những điểm nóng dịch bệnh… có thể giúp ngành du lịch tự có sự chuẩn bị.

Một điều quan trọng nữa là chú ý đến việc nâng cao kỹ năng của hướng dẫn viên du lịch và tất cả những người liên quan đến ngành du lịch. Vào thời điểm khủng hoảng, họ thất nghiệp. Họ nên được đào tạo về công nghệ kỹ thuật số và đa ngôn ngữ. Trong thời điểm khủng hoảng, họ có thể triển khai những lớp học kỹ thuật số về lịch sử địa phương, cách ứng xử với du khách thành công và họ cũng có thể tăng cường kiến ​​thức bằng cách học các ngôn ngữ trên toàn cầu.

Những bước đi này đòi hỏi nhiều hành động chính sách từ các quan chức Chính phủ, được thực hiện bằng sự hợp lực của các quan chức quốc gia, tiểu bang và địa phương. Ngành du lịch hoạt động song song với tiến trình phát triển kinh tế xã hội và con người. Việc làm đẹp một điểm đến, sự an toàn của du khách, cơ sở hạ tầng công cộng cũng cần được tăng cường. Do đó, sự phối hợp và hợp tác lớn hơn sẽ là cần thiết để phục hồi.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Devdiscourse)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp "tinh hoa" của đất nước

Tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng ngày 13/3/2024, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu chỉ đạo với chủ đề: "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".

Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp tinh hoa của đất nước
Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công

Hiện tại khối lượng thi công của một số gói thầu thuộc Dự án (DA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế còn hạn chế. Ban Quản lý dự án (QLDA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế yêu cầu toàn bộ các nhà thầu tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi tăng cường nhân, vật lực, tăng mũi thi công, tăng ca để đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top