ClockThứ Năm, 15/11/2018 13:39

Cầm sớm đưa nhà chờ bến thuyền du lịch Đầm Chuồn vào hoạt động

TTH - Công trình nhà chờ và bãi giữ xe bến thuyền du lịch Đầm Chuồn ngổn ngang vỏ bia và mảnh vỡ thủy tinh dù mới thi công hoàn thành.

Du lịch gắn bảo vệ thiên nhiênĐầm Chuồn đang bị ô nhiễm

Mảnh vỡ chai bia ngổn ngang tại nhà chờ bến thuyền du lịch Đầm Chuồn

Công trình nhà chờ và bãi giữ xe bến thuyền du lịch Đầm Chuồn ở thôn Triều Thủy, xã Phú An (Phú Vang) nằm trên đường giao thông kết hợp với đê quai nội đồng sau một thời gian thi công nay đã cơ bản hoàn tất.

Từ một khu đất ruộng, địa điểm này đã được san lấp, tạo mặt bằng thành khu vực bãi giữ xe với hệ thống đường vào, sân nền bằng bê tông rộng chừng 1.000 m2. Tại đây, một ngôi nhà được xây khá khang trang, bên ngoài được sơn màu xanh, cửa kính bao quanh, gồm phòng chờ và các phòng chức năng. Các công trình này cùng với bến thuyền du lịch nằm đối diện phía trước đã được thi công xong, tạo điểm đón tiếp khách du lịch tham quan đầm Chuồn, phá Tam Giang.

Tuy nhiên, khi bước vào công trình này thì không thấy bóng dáng bảo vệ. Khu vực sân bê tông xuất hiện vô số vỏ chai bia vứt ngổn ngang, đặc biệt là nhiều mảnh vỡ từ vỏ chai nằm la liệt rất nguy hiểm. Dù các cửa chính vào các phòng đang khóa kín nhưng một số cửa sổ mở toang, bên trong phòng chờ đầy rác thải cùng với vỏ bia. Tình trạng này cũng xuất hiện ở phía sau khuôn viên ngôi nhà, cạnh hành lang của một số phòng làm việc.

Ông Phan Văn Việt, Chủ tịch UBND xã Phú An cho hay, công trình trên chưa được chủ đầu tư bàn giao cho xã quản lý nên việc bảo vệ chưa rõ ràng trách nhiệm thuộc đơn vị nào. Tuy nhiên, ông Việt nói do công trình nằm trên địa bàn xã nên địa phương sẽ cử người ra dọn dẹp vệ sinh và bảo vệ tạm thời, tránh trường hợp biến chỗ này thành điểm nhậu.

Ông Đặng Quang Ngọc, Giám đốc Ban Quản lý Đầu tư và Xây dựng khu vực Phú Vang (đơn vị chủ đầu tư), cho biết công trình trên bãi giữ xe và nhà chờ được đầu tư với kinh phí 2 tỉ đồng từ nguồn địa phương. Theo ông Ngọc, công trình đã được ban này nghiệm thu kỹ thuật và đang chờ Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Phú Vang tiến hành nghiệm thu để bàn giao cho xã Phú An quản lý, sử dụng trong thời gian tới. “Hiện công trình đã có một hợp tác xã tạm thời quản lý. Việc bị biến thành điểm ăn nhậu và xuất hiện tình trạng xả rác chúng tôi cũng có ghi nhận, nhắc nhở mãi nhưng vẫn xảy ra. Chúng tôi sẽ xúc tiến bàn giao cho xã Phú An trong thời gian sớm nhất để quản lý, khai thác hiệu quả”- ông Ngọc nói thêm.

Bài, ảnh: AN NGUYỄN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rộn ràng mùa du lịch đầm phá

Từ tháng 3, các đoàn khách bắt đầu đổ về đầm phá, một điểm du lịch sinh thái đặc thù của Huế. Ước tính hàng ngàn du khách đã đến khám phá, trải nghiệm ở vùng đất ngập mặn lớn nhất Đông Nam Á này.

Rộn ràng mùa du lịch đầm phá
Hoàng hôn đẹp ở đầm Chuồn

Bãi thuyền ở đầm Chuồn, nắng chiều nhuộm vàng cả một góc đầm phá, “Những ngày thu này đẹp quá. Ôi, sao nghe lòng mang mang thế này!”, người bạn nói như la lên với không trung khoáng đạt. Cả nhóm cười vang mặc cho gió làm tóc rối tung. Chớp nhanh vài cái ảnh rồi tất cả lên thuyền của “anh Dũng đầm Chuồn hội quán” để “đi một vòng rồi về thưởng thức ẩm thực đầm Chuồn” - như lời “thổ địa” của chuyến đi thông báo.

Hoàng hôn đẹp ở đầm Chuồn
Muốn đi xa thì đi với nhiều người

Tuổi Trẻ Online đưa tin: Dựa trên 232 triệu đánh giá từ du khách, Huế (Thừa Thiên Huế) lọt vào tốp 10 điểm du lịch hiếu khách nhất Việt Nam. Tờ báo này cũng cho biết: “Theo Booking.com, những đánh giá này không bị chỉnh sửa dưới bất kỳ hình thức nào, nên đây là nguồn tham khảo có tính xác thực về trải nghiệm thực tế của khách du lịch tại các nơi lưu trú trên nền tảng này”.

Muốn đi xa thì đi với nhiều người
Về chợ Chuồn “ăn cả thế giới”

Có vẻ như nhiều người đã quá quen với bánh xèo cá kình ở chợ làng Chuồn, xã Phú An (Phú Vang). Thế nhưng, nếu ai đã từng đặt chân đến đây hẳn sẽ biết chợ Chuồn còn nhiều món ngon khác không nên bỏ qua.

Về chợ Chuồn “ăn cả thế giới”
Đầm Chuồn mùa đẹp nhất năm

Mùa hè thời điểm được xem là đẹp nhất của đầm Chuồn (xã Phú An, huyện Phú Vang). Khung cảnh bình minh hay hoàng hôn ở nơi đây chẳng khác gì một bức tranh thơ mộng.

Đầm Chuồn mùa đẹp nhất năm

TIN MỚI

Return to top