ClockThứ Bảy, 07/05/2022 16:04

Các chùa tất bật trang trí chuẩn bị tuần lễ Phật đản

TTH.VN - Kéo dài trong một tuần lễ, Đại lễ Phật đản Pl.2566-Dl.2022 không chỉ là nghi lễ tôn giáo mà còn là sự kiện cộng đồng nằm trong chuỗi các hoạt động Festival Huế 2022. Những ngày này, các tổ đình, quốc tự, tự viện tất bật trang trí chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này. Bên ngoài đường phố, nhà dân cũng treo cờ, đèn lồng.

Đại lễ Phật Đản diễn ra trong 8 ngàyTuần lễ Phật đản diễn ra từ ngày 8 đến 15/4 âm lịchTổ chức trọng thể Đại lễ Phật đản năm 2021 - Phật lịch 2565

Nhiều chùa trang trí những khâu cuối, chuẩn bị cho tuần lễ Phật đản

Ngày 7/5, một ngày trước khi diễn ra tuần lễ Đại lễ Phật đản, các chùa thiết trí lễ đài, treo cờ, phướn, lồng đèn, biểu ngữ “Kính mừng Phật đản”. Một số chùa còn thiết lập vườn Lâm Tỳ Ni, thiết trí những hình ảnh về cuộc đời của Đức Phật để quý đạo hữu Phật tử tham quan, chiêm bái. Trước đó, Ban Tổ chức Đại lễ Phật đản Pl.2566-Dl.2022 đã thực hiện nghi lễ hạ thuỷ 7 đoá sen hồng xuống sông Hương.

Tuần lễ Phật đản Pl.2566 năm nay tổ chức từ ngày 8-15/4 năm Nhâm Dần với nhiều nghi lễ, hoạt động như nghi thức tắm Phật truyền thống, rước Phật cầu quốc thái dân an, thế giới hòa bình, diễu hành xe hoa, tụng kinh, triển lãm văn hóa Phật giáo, ẩm thực chay, diễn giảng chánh pháp. Ngoài ra, có lễ đặt vòng hoa tưởng niệm tại đài Thánh tử đạo và nghĩa trang liệt sĩ, thăm viếng và tặng quà thân nhân Thánh tử đạo, các gia đình có công với nước, thương binh, các gia đình liệt sĩ, các cơ sở nuôi dưỡng trẻ em khuyết tật, mồ côi, trại dưỡng lão, bệnh viện…

Theo Ban Tổ chức Đại lễ Phật đản Pl.2566-Dl.2022, thông qua các nghi lễ, hoạt động, tuần lễ sẽ quảng bá văn hóa, nghệ thuật, các di sản đặc trưng xứ Huế, hình ảnh Phật giáo Huế, đáp ứng nhu cầu văn hóa, tâm linh của người dân trong tỉnh và nhu cầu tham quan, khám phá, thưởng ngoạn của du khách khi đến Cố đô Huế.

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Cầu Trường Tiền được trang trí cờ, đèn chào đón tuần lễ Phật đản

Bên trong Quốc tự Diệu Đế đã được trang hoàng đài sen, tôn trí tượng Phật 

Di chuyển đèn lồng trang trí trên đường Bạch Đằng, dọc theo sông Đông Ba

Sau thời gian ảnh hưởng của dịch, việc tổ chức tuần lễ Đại lễ Phật đản Pl.2566-Dl.2022 rất được mọi người trông chờ

Đại lễ Phật đản Pl.2566-Dl.2022 diễn ra trong vòng một tuần, kéo dài từ ngày 8 đến 15/5

Trước đó, Ban Tổ chức Đại lễ Phật đản Pl.2566-Dl.2022 đã thực hiện nghi lễ hạ thuỷ 7 đoá sen hồng xuống sông Hương

Tại một số tuyến phố chuyên bán vật dụng trang trí Đại lễ Phật đản nhộn nhịp cảnh mua bán.

NHẬT MINH (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuần lễ Phật đản 2024 sẽ diễn ra ngày 15-22/5

Đó là thông tin đáng chú ý tại buổi làm việc của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh.

Tuần lễ Phật đản 2024 sẽ diễn ra ngày 15-22 5
Quen mà lạ với dây thừng trang trí

Những cây cảnh luôn góp phần quan trọng trong việc trang trí không gian sống, giúp tổ ấm của chúng ta thêm ấn tượng cũng như mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Và những chậu cây đó sẽ đẹp mắt hơn, mới lạ hơn khi được trang trí bằng dây thừng.

Quen mà lạ với dây thừng trang trí
Trộm cổ vật, hai đối tượng lĩnh án

Ngày 7/12, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Lê Văn Hòa (SN 1990), Nguyễn Quang Trung (SN 1991, cùng trú tại phường Phú Hậu, TP. Huế) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Trộm cổ vật, hai đối tượng lĩnh án
Khai mạc triển lãm "Niêm hoa"

Chiều 6/6, nhóm họa sĩ G39 tổ chức triễn lãm nghệ thuật "Niêm hoa" tại Lan Viên Cổ Tích (đường Bạch Đằng). Ông Phan Thiên Định, Bí thư Thành ủy Huế tham dự.

Khai mạc triển lãm Niêm hoa
Mùa Phật đản về

Là xứ sở của hơn 300 ngôi chùa và niệm phật đường lớn nhỏ, thật không quá khi người ta bảo mùa Phật đản là một trong những mùa đẹp nhất trong năm ở Huế.

Mùa Phật đản về

TIN MỚI

Return to top