ClockThứ Bảy, 01/09/2018 00:08

Ca sĩ Quang Lê: Âm nhạc là không biên giới

TTH.VN - Liveshow Quang Lê "Hát trên quê hương" sẽ diễn ra tối 1/9 tại Huế. Đây là lần đầu tiên Quang Lê trở lại quê nhà và biểu diễn với một chương trình quy mô cùng các ca sĩ khách mời. Nhân chuyến ghé thăm Huế mới đây của anh, Thừa Thiên Huế Online đã có cuộc trò chuyện ngắn với ca sĩ!

Ca sĩ Quang Lê

Gắn bó với Huế và là người Huế nữa, tại sao lần này anh mới tổ chức show diễn ở quê nhà?

Ngày đầu tiên về Việt Nam, mình rất muốn về Huế. Song, thời điểm này Quang Lê còn chân ướt chân ráo, lại đang tìm kiếm nhà sản xuất phù hợp, rồi vì nhiều lý do khác, công việc cứ gối đầu… Về Huế, Quang Lê rất muốn làm liveshow. Tuy nhiên, cần phải có thời gian chuẩn bị bài bản, đến khi tìm được đơn vị đầu tư vào sân khấu, âm thanh bài bản, ấn tượng, đáp ứng yêu cầu đặt ra. Và khi hội đủ điều kiện thì chương trình diễn ra. Quang Lê tin rằng, đến với live show lần này, khán giả sẽ yêu thích và cảm thấy gần gũi khi đã từng xem những clip mình hát trên youtube.

Đây là một liveshow đầu tiên của Quang Lê trên mảnh đất Cố đô, hy vọng sau liveshow này, các phòng trà đủ lớn đủ doanh thu để mình có thể trở lại Huế để làm quen với khán giả nhiều hơn.

Dường như đang có trào lưu làm mới bolero, anh có thể chia sẻ quan điểm về vấn đề này?

Quang Lê cảm thấy rất là tự hào và hãnh diện bởi dòng nhạc bolero từ xưa đến nay vẫn sống trầm lặng như lối sống của người Huế. Gần đây, các gameshow truyền hình liên quan đến bolero đã tạo nên phong trào hát bolero mạnh mẽ và ai cũng muốn thể thể hiện là mình sẽ hát được dòng nhạc này. Quang Lê rất vui vì ngoài lớp người đứng tuổi, nhiều bạn hát những dòng nhạc trẻ, hát dòng nhạc thính phòng, hát dòng nhạc teen cũng tham gia trình diễn bolero....Mình nghĩ rằng đây là nét son của bolero. Quang Lê cảm thấy rất vui vì dòng nhạc mình hát được hưởng ứng, phổ biến rộng rãi hơn.

Anh có thấy là mình bị uy hiếpkhi sân chơi âm nhạc xuất hiện những ngôi sao bolero mới?

Thật ra Quang Lê không hề lo lắng vì mình đã có thời điểm mà thăng hoa nhất trong đời nghệ sĩ. Đối với Quang Lê thì sân khấu là sân chơi chung. Trong giới ca sĩ thường có câu "Sóng sau dồn sóng trước" nên những ai có thực tài, có cái duyên thì chắc chắn người ấy sẽ nổi tiếng và sẽ "nở hoa" thôi. Quan trọng là mình hát phải giữ phong độ, mình càng giữ phong độ của mình thì khán giả sẽ yêu thương mình mãi mãi.

Quang Lê không bao giờ lo lắng vì mình luôn cố gắng hát hay nhất mình có thể.Hơn nữa, mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, khán giả yêu thương mình nghĩa là mình đã có “khách hàng” của riêng mình. Đương nhiên, là khán giả có sở thích rất phong phú, nhiều dòng nhạc, nhiều ca sĩ. Như bản thân Quang Lê thì ngoài thích Lệ Quyên, Như Quỳnh, Lê cũng thích Tiên cookie hay Soobin Hoàng Sơn, Sơn Tùng, Nguyễn Đình Khương... Với mình, âm nhạc là không biên giới…

Ca sĩ Quang Lê giới thiệu liveshow sắp tới

25 tuổi đã được xếp vào những ca sĩ thành công, nhìn lại chặng đường đã qua, anh có thấy mình phải đánh đổi điều gì để có sự thành công đó không?

Có sự đánh đổi rõ ràng, nếu không Quang Lê cũng không biết hướng đi của mình là đúng hay sai. Đúng ra là từ lâu, mình đã yên bề gia thất nhưng Quang Lê xin ba mẹ cũng như là nhắn nhủ với ông bà ngoại là con muốn đi hát hơn là lập gia đình.

Ngày xưa, ông bà ngoại, ba mẹ cũng giới thiệu, dạm hỏi nhưng bản thân mình thấy nếu như mình lấy vợ sớm quá thì liệu bước đường nghệ thuật của mình có suôn sẻ hay không. Thời điểm đó, Quang Lê còn trẻ, dĩ nhiên mọi thứ đều làm từ chính đôi tay và giọng hát và năng lượng của mình. Quang Lê tiếp tục theo đuổi sự nghiệp và sau 3 năm đã thành công. Rồi phấn đấu, nỗ lực trong nghề liên tục với những mục tiêu ngắn hạn, dài hạn, bôn ba với cuộc đời. Bây giờ 20 năm rồi, nếu lập gia đình thì mình vẫn thời điểm này gọi là quá chín muồi rồi, mình đang cân nhắc.

Dạo này dường như anh đang rút về ở mảng đào tạo âm nhạc?

Ngoài tham gia trên các sân khấu, Quang Lê còn tham gia các sân chơi âm nhạc với vai trò huấn luyện viên. Một khi đã ở vai trò huấn luyện viên, phải có trách nhiệm chăm lo cho các thí sinh. Bây giờ mới hiểu và cảm nhận được rằng: “Các em này giống tôi ngày xưa quá", vậy thì tiếc gì một cơ hội mà không trao cho các bạn ấy. Quang Lê tin rằng: "Người ăn quả sẽ nhớ người vun cây" và tin rằng, học trò của mình cũng sẽ luôn luôn nhớ ơn người mà đã tạo bước thang đầu tiên cho mình, nếu có được thì tốt mà không có cũng chẳng sao.

Quang Lê thể hiện một đoạn trong ca khúc Về đâu mái tóc người thương

L.Tuệ - Lê Thọ (Thực hiện)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế

Nhà máy xử lý nước thải tại TP. Huế được ví như là “lá phổi xanh” giữa lòng Cố đô, bởi không chỉ đang giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường do nước thải sinh hoạt của người dân mà còn là “điểm xanh”, bởi phủ đầy cây xanh, không khí trong lành.

“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top