ClockThứ Bảy, 23/03/2019 12:30

Cà phê “định danh”, tạo sự khác biệt

TTH - Nhiều người kinh doanh cà phê ở Huế "định danh" quán của mình như cà phê phong lan, cà phê chim, cà phê đồng hồ cổ, cà phê xe đạp thể thao, cà phê vespa cổ... Và ở đó, họ có những đối tượng khách riêng.

Những góc cà phê HuếThơm lừng cà phê rang xay

Cà phê xe đạp Anh Khoa ở đường Nguyễn Huệ

Quán cà phê Zet ở Thủy Biều nổi tiếng bởi những giò phong lan. Khách đến uống ở đây đều là những người mê chơi hoa lan. Họ đến đây không chỉ nhâm nhi ly cà phê mà còn ngắm lan và luận bàn về loài hoa này. Anh Bo, chủ quán cà phê cho hay: “Trước đây tôi bán cà phê bình thường, vắng khách. Từ khi chuyển qua cà phê hoa lan, lượng khách tăng lên rất nhiều”.

Chủ quán cà phê Anh Khoa ở đường Nguyễn Huệ - nơi trưng bày, sửa chữa, mua bán, cho thuê xe đạp địa hình, xe thể thao nói: “Mình xuất phát là dân chơi thể thao, đặc biệt là bộ môn xe đạp. Từ thế mạnh đó, mình mở quán cà phê để anh em trong giới chơi xe có tụ điểm để trao đổi, mua bán các dòng xe đạp thể thao, địa hình yêu thích”.

Chủ quán cà phê chim ở đường Hải Triều, anh Hậu cho rằng: Làm ăn phải tạo sự khác biệt mới thu hút được khách. Ngay trên đường Hải Triều này có đến hàng chục quán cà phê lớn, nhỏ với đủ các sắc thái khác nhau, nếu mình không có đường đi riêng thì làm sao cạnh tranh, có khách được. Tôi suy nghĩ và chọn bán cà phê chim. Nhờ vậy, lượng khách đến uống đông, nhất là vào buổi sáng.

Dạo quanh một vòng các quán cà phê "định danh" ở Huế như cà phê chim, cà phê xe đạp địa hình, đồng hồ cổ, xe vespa cổ, cà phê phong lan… không có quán nào ế khách, bởi nhờ định hình như vậy, lượng khách đến đó cũng phải là người đam mê.

Dân mê chim cảnh thì đổ xô về các quán như cà phê chim Tịnh Tâm; cà phê giải khát Câu lạc bộ chim cảnh phường Thuận Lộc, cà phê Hậu (đường Hải Triều), quán “Những người thích chơi chim” (đường Điện Biên Phủ)…

Ông Thành, ở đường Xuân 68, người chơi xe vespa cổ lâu năm ở Huế nhận xét: “Những người kinh doanh ở Huế họ nắm bắt thị trường khá nhanh. Có cà phê xe vespa cổ, mình đến đó, gặp nhiều tay chơi xe thứ thiệt. Nhờ vậy, kinh nghiệm chơi xe cũng tăng lên, nhất là có điều kiện để trao đổi, mua bán phụ tùng xe cổ, bởi chúng rất hiếm và ít bán trên thị trường”...

Bài, ảnh: Khôi Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bernard chọn quán cà phê trong Đại Nội để ngồi viết sách

Trong không gian Viện Pháp Huế, số 1 Lê Hồng Phong, nhà văn viễn tưởng nổi tiếng người Pháp Bernard Werber đã có buổi giao lưu, trò chuyện cùng khán giả cố đô và giới thiệu hai tác phẩm tâm đắc của ông: “Bộ Ba Kiến" và "Chiếc hộp Pandora".

Bernard chọn quán cà phê trong Đại Nội để ngồi viết sách
Được & Mất

Nghe giới thiệu tưởng ngon lành, chuyên nghiệp lắm. Một lần này thôi nhé, lần sau dù có nhét vàng cũng cạch! …

Được  Mất
Đưa một ý “thiện” vào văn hóa kinh doanh tại Huế

Đưa một chữ thiện vào triết lý kinh doanh, Tập đoàn TH đã phát triển TH True Milk trở thành thương hiệu sữa có giá trị dinh dưỡng cao, đáng tin cậy, được người Việt yêu mến. Huế có nền văn hóa Phật giáo tồn tại lâu đời, khi văn hóa đó thấm sâu vào sản phẩm đặc trưng của Huế thì hòa trong đó không chỉ đẹp, ngon, tinh tế mà còn mang có sự lợi lạc về cuộc sống cho khách hàng, khách du lịch.

Đưa một ý “thiện” vào văn hóa kinh doanh tại Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top