ClockThứ Ba, 12/04/2016 16:52

Bún bò giò heo Kim Đồng

TTH.VN - Có mặt từ thập niên 80 của thế kỷ trước, tiền thân của bún bò Kim Đồng là gánh bún bà Anh. Gánh bún nhỏ thôi, nhưng nếu ra chợ Đông Ba hỏi, từ dân chạy chợ đến khách mua rau, từ người buôn thúng bán mẹt đến chủ cửa hàng sang trọng trên phố Phan Đăng Lưu, Trần Hưng Đạo thì ai ai cũng biết.

Đến năm 2006, công thức và cách chọn thực phẩm tươi sống từ rau, thịt đến chả cua, chả quết, bò bắp (bò nồi)… để nấu được nồi bún thơm ngon từng giúp bà Anh gầy dựng thương hiệu trong làng bún bò Huế đã được truyền lại cho con gái là chị Kiều Chinh. Cũng từ thời điểm này, ở Huế xuất hiện thêm một địa chỉ cho những ai thích thưởng thức bún bò Huế: Bún bò Kim Đồng.

Tuần tự chuyển địa điểm từ Hội nhà báo tỉnh sang công viên Kim Đồng, đến năm 2012 – nay, bún bò Kim Đồng (11 Lê Lợi – Tp. Huế) là một trong những địa chỉ thu hút khá đông thực khách với thang giá từ 20.000 đồng – 50.000 đồng tùy nhu cầu khách hàng.

Thật ra, với nhiều người, bún bò Kim Đồng chưa đến ngưỡng xuất sắc, tuy nhiên, bên cạnh những tô bún chả cua, chả quết (miền Bắc gọi là mọc) ít bị pha trộn và giữ được hương vị đặc trưng hay những tô bún bò tái, bò nồi ngọt mềm, có lẽ, điểm mà bún bò Kim Đồng khiến thực khách tấm tắc đó là chủ quán biết chọn những miếng giò, khoanh, sườn non từ heo (lợn) cỏ thơm, béo…

Bên cạnh chất lượng, bún bò Kim Đồng còn là địa chỉ đáng ghé khi quán nằm ngay lối vào phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu. Sau khi điểm tâm xong, chỉ cần vài ba bước chân, thực khách có thể dễ dàng tìm thấy những quán cà phê để vừa nhâm nhi tách cà phê đậm đặc, vừa thả hồn ngắm dòng Hương thơ mộng cùng cây cầu Trường Tiền đã đi vào lịch sử, vào thơ văn trước khi bắt đầu cho một ngày mới.

Lưu ý, bún bò Kim Đồng không hợp cho những ai muốn ăn ngon nhưng ngủ dậy muộn. Bởi với lượng khách khá đông, quán phục vụ từ 6h sáng và đến tầm 10h sáng là đóng cửa. Trong thời gian đó, để thưởng thức những miếng chả cua, bò tái mềm mại tươi mới, những giò, khoanh “lồi” vừa thơm vừa béo nhưng không ngấy thì 7h-8h là khoảng thời gian thích hợp nhất.

Võ Nhân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giấc mơ “bếp ăn Việt Nam”

Thừa Thiên Huế là địa phương có nhiều món ăn được vinh danh nhất trong “Hành trình tìm kiếm giá trị văn hóa ẩm thực tiêu biểu Việt Nam” với các món: Bún bò Huế, chè bột lọc bọc heo quay, cơm hến, bánh lọc, vả trộn hoa màu chay, cơm hấp lá sen chay.

Giấc mơ “bếp ăn Việt Nam”
Xôi xoài & Bún bò Huế

Mới đây, hai sự kiện thu hút sự chú ý đặc biệt của truyền thông là việc món Xôi xoài của người Thái bỗng nổi tiếng...

Xôi xoài  Bún bò Huế
Bún bò Huế không chỉ ở Saijo

Ngoài câu chuyện 9.000 suất bún bò Huế đưa vào thực đơn cho học sinh ở Saijo (Nhật Bản), có những người Việt âm thầm đưa món ăn này đến với xứ Phù Tang từ bữa ăn mời khách cho đến món đặc sản ở hệ thống nhà hàng.

Bún bò Huế không chỉ ở Saijo
Return to top