ClockThứ Bảy, 19/11/2022 12:29

Bộ trưởng Bộ GDĐT gửi thông điệp tới đội ngũ nhà giáo nhân dịp 20-11

Bộ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Kim Sơn gửi gắm thông điệp tới các nhà giáo dù trong bất kỳ hoàn cảnh, thách thức nào cũng cố gắng vượt qua để tiếp tục theo đuổi mục tiêu của nghề nghiệp.

Cô giáo Diệu Hạnh chắp cánh ước mơTrao Huân chương lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho PGS.TS. NGƯT Nguyễn Văn ThuậnTrường ĐH Kinh tế hợp tác với Tổ chức giáo dục quốc tế IIG Việt NamBộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Tăng lương là giải pháp cấp bách

Nhân Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022), Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Nguyễn Kim Sơn gửi tới các nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên đã và đang công tác trong ngành Giáo dục lời chúc mừng tốt đẹp.

Bộ trưởng cũng gửi gắm thông điệp về sứ mệnh, trách nhiệm cũng như chỗ dựa của nghề nghiệp, để trong bất kỳ hoàn cảnh, thách thức nào, mỗi thầy cô giáo cũng cố gắng vượt qua để tiếp tục theo đuổi mục tiêu nghề nghiệp.

Bộ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Kim Sơn

Theo Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, ngành GDĐT đang đứng trước những yêu cầu, nhiệm vụ lớn, trọng trách nặng nề mà thực hiện trong bối cảnh toàn xã hội trong giai đoạn chuyển đổi. Có những thách thức, éo le đối với đội ngũ giáo viên trong quá trình chuyển đổi của xã hội.

Trong bối cảnh đó, hơn bao giờ hết, nhà giáo cần phải bám vững chắc vào chỗ dựa quan trọng của nghề nghiệp, đó là sứ mệnh kiến tạo các giá trị cao đẹp cho con người. Lấy chỗ dựa đó làm sự động viên tinh thần. Nói như trong truyền thống là  “Tôn sư trọng đạo” thì đó là tinh thần của “đạo”. Tức là sự rèn luyện của con người.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn bày tỏ: “Sở dĩ từ xưa đến nay, nghề giáo được tôn vinh là vì kiến tạo những giá trị đó. Mong rằng nhà giáo chúng ta trong bất kỳ hoàn cảnh nào, trong bất kỳ thách thức nào cũng cố gắng vượt qua được những thách thức, những khó khăn để tiếp tục theo đuổi mục tiêu của nghề nghiệp, thực hiện cho được sứ mệnh của nghề nghiệp”.

Bộ GDĐT cũng như các thầy cô giáo luôn mong muốn xã hội có sự quan tâm nhiều hơn, quan tâm một cách thiết thực hơn, sự chia sẻ một cách cụ thể hơn đối với nhà giáo trong công việc.

“Nhưng trước hết để có được sự chia sẻ, sự tôn vinh từ phía xã hội thì chính chúng ta phải làm thật tốt các công việc của mình. Đó là điều kiện tiên quyết để chúng ta khẳng định giá trị bền vững của nghề nghiệp, giá trị tốt đẹp bền vững của nhà giáo, lấy điều đó để giải thích với xã hội, điều chỉnh xã hội”, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh.

Theo Đại đoàn kết

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ở đâu có học sinh, ở đó có chỗ học

Đó là khẳng định và cũng là mong muốn của ông Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo khi làm việc với lãnh đạo tỉnh về sắp xếp, quy hoạch cơ sở giáo dục Thừa Thiên Huế.

Ở đâu có học sinh, ở đó có chỗ học
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Tăng lương là giải pháp cấp bách

Trong phiên chất vấn chiều 4/11, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho rằng, vấn đề tăng lương, nâng phụ cấp ưu đãi đặc biệt cho giáo viên mầm non và giáo viên tiểu học cần thực hiện một cách cấp bách để giải quyết đời sống cho giáo viên.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn Tăng lương là giải pháp cấp bách
Return to top