ClockThứ Tư, 05/02/2020 18:07

Bố trí khu vực riêng cho khách du lịch nước ngoài chưa thể quay về nước

TTH.VN - Ông Lê Hữu Minh, Quyền Giám đốc Sở Du lịch cho biết, để phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra trong ngành du lịch, hiện công tác theo dõi sức khỏe của du khách tiếp tục thực hiện. Riêng đối với khách Trung Quốc đến Huế tham quan, làm việc (trong ngày 3/2 là 106 du khách, ngày 4/2 là 87 du khách) được theo dõi kỹ lưỡng, từ sức khỏe đến lịch trình tour tuyến.

Theo dõi liên tục sức khỏe của khách du lịch khi đến HuếHơn 30 khách sạn phát khẩu trang miễn phí cho du kháchKhông tổ chức tour du lịch đến các khu vực có nguy cơ lây nhiễm virus corona

Phát khẩu trang y tế miễn phí cho du khách tại cổng vào Đại Nội

Sở Du lịch cũng đề nghị các cơ sở lưu trú du lịch tiếp tục phục vụ khách du lịch nước ngoài (chủ yếu là khách Trung Quốc) chưa thể quay về nước do yêu cầu tạm dừng bay đi/đến các vùng có dịch của Cục Hàng không Việt Nam cho đến khi có thông báo mới, nhưng cần bố trí tại khu vực riêng và giám sát chặt chẽ việc di chuyển cũng như tình trạng sức khỏe của du khách. Doanh nghiệp lữ hành khai thác khách cũng được yêu cầu theo dõi sức khỏe của du khách.

Cũng trong ngày 4/2, Sở Du lịch tiếp tục có văn bản gửi đến các doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh, yêu cầu chủ động tiến hành vệ sinh, khử trùng tại các cơ sở lưu trú du lịch, phương tiện vận chuyển khách du lịch, các khu, điểm du lịch, nhà hàng phục vụ khách du lịch và cơ sở vui chơi giải trí trên địa bàn theo khuyến cáo và yêu cầu của cơ quan chức năng. Các cơ sở lưu trú du lịch đón khách từ khu vực có nguy cơ lây nhiễm vi rút corona theo khuyến cáo của Bộ Y tế cần bố trí tầng hoặc khu vực lưu trú và dịch vụ riêng cũng như thực hiện các biện pháp y tế dự phòng khác như đeo khẩu trang y tế khi tiếp xúc, rửa tay đúng cách,…

Riêng công tác phòng chống dịch bệnh tại các điểm du lịch, đến ngày 4/2, tất cả các điểm tham quan di sản đều được trang bị khẩu trang y tế và phát miễn phí cho du khách.

Cũng trong 2 ngày, 3 và 4/2, Sở Du lịch phối hợp với Hội Lữ hành và Hội Hướng dẫn viên phát miễn phí cho du khách tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài. Tổng số khẩu trang được phát là hơn 5.000 cái, do các doanh nghiệp hỗ trợ. Các du khách, người dân khi xuống Cảng hàng không quốc tế Phú Bài đều được phát miễn phí nhằm bảo vệ sức khỏe, phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp.

Sở Du lịch cũng đã trao tặng khẩu trang y tế đến Khoa Du lịch – Đại học Huế và Trường cao đẳng Du lịch Huế để phát cho các sinh viên phòng dịch.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế

Một trong những hình ảnh không đẹp xuất hiện tại thành phố hiện nay là nhiều người vô ý thức biến nơi công cộng thành "nhà vệ sinh công cộng".

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế
Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

Nếu như “Avatar” là một thủ thuật của marketing để tạo dựng, củng cố hình ảnh cá nhân, nhận diện thương hiệu cho một hay nhóm sản phẩm nào đó, thì “Avatar” của làng hương Thủy Xuân được tạo ra theo một cách hết sức thú vị, ít ai ngờ tới.

Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân
“Tắm rừng”

Khi những “cánh cửa” di sản văn hóa được mở dần theo năm tháng, những “cánh cửa” về cảnh quan thiên nhiên cũng đang tiếp tục được mở ra… mang đến cho du khách về một Cố đô độc đáo vô cùng.

“Tắm rừng”
Du khách trải nghiệm ngắm tết Huế trên xe buýt thoáng nóc miễn phí

Hơn 10 giờ sáng ngày mùng 1 Tết (ngày 10/2), 2 chiếc xe buýt hai tầng thoáng nóc (City Sightseeing) bắt đầu lăn bánh chở khách tham quan thành phố Huế. 84 hành khách may mắn đầu tiên của năm Giáp Thìn được Công ty cổ phần Ngắm Cảnh Việt Nam - Chi nhánh Huế tặng vé miễn phí.

Du khách trải nghiệm ngắm tết Huế trên xe buýt thoáng nóc miễn phí

TIN MỚI

Return to top