ClockThứ Tư, 05/10/2022 17:48

Bệnh viện Trung ương Huế nhận Bằng khen của Chủ tịch JICA

TTH.VN - Ngày 5/10, Văn phòng Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam đã tổ chức Lễ trao tặng Bằng khen của Chủ tịch JICA (JICA President Award) năm 2021 cho Bệnh viện Trung ương Huế.

Triển khai các chương trình hợp tác với JICAJICA hỗ trợ Bệnh viện Trung ương Huế tăng khả năng ứng phó với COVID-19JICA và Thừa Thiên Huế thúc đẩy phát triển quan hệ hợp tácJICA trao tặng thiết bị phòng chống dịch COVID-19

Bệnh viện Trung ương Huế nhận Bằng khen từ JICA

Bằng khen nhằm tôn vinh những đóng góp xuất sắc của Bệnh viện cho sự nghiệp đào tạo nhân lực và phát triển kinh tế, xã hội tại các nước đang phát triển, thông qua các dự án hợp tác quốc tế. Năm 2021, JICA đã trao Bằng khen cho 48 cá nhân và tổ chức trên toàn thế giới; trong đó, có Bệnh viện Trung ương Huế.

Tại Lễ trao tặng, Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam, ông Shimizu Akira gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế cùng tập thể đội ngũ nhân viên y tế của bệnh viện đã luôn phối hợp chặt chẽ trong các dự án hợp tác với JICA. Đồng thời, khẳng định với tầm nhìn “Kết nối thế giới bằng niềm tin”, JICA luôn đặt niềm tin ở Bệnh viện Trung ương Huế.

Trang thiết bị y tế do JICA tặng Bệnh viện Trung ương Huế

Riêng với JICA, năm 2004, cơ quan này hỗ trợ cho Bệnh viện Trung ương Huế Dự án nâng cấp cơ sở hạ tầng Bệnh viện Trung ương Huế trị giá 2.989 triệu yên. Đây là dự án nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ y tế miền Trung bằng việc xây dựng cơ sở hạ tầng và cung cấp các thiết bị cần thiết cho Bệnh viện để trở thành Trung tâm Y tế chuyên sâu khu vực miền Trung. Bệnh viện cũng tiếp nhận 2 chương trình dự án khác cũng từ JICA, gồm: Dự án tăng cường dịch vụ y tế miền Trung (2005-2010) và Dự án cải thiện chất lượng nguồn nhân lực cho hệ thống dịch vụ y tế (2010-2015).

Khi dịch bệnh COVID-19 phức tạp, tháng 4/2021 Bệnh viện đã tiếp nhận gói quà tặng viện trợ khẩn cấp của JICA trong phòng, chống dịch với 3 hệ thống thiết bị y tế trong tổng trị giá 474.000 USD (hệ thống ECMO, hệ thống X-Quang di động và hệ thống siêu âm). Cũng trong năm 2021, Bệnh viện tiếp tục tiếp nhận Dự án “Tăng cường Năng lực cho Bệnh viện Trung ương Huế trong ứng phó với dịch bệnh COVID-19”, trị giá 200.000.000 yên, với các trang thiết bị thiết yếu phục vụ công tác chăm sóc y tế chuyên sâu và cấp cứu bệnh nhân, xe cứu thương đầy đủ tiện nghi và hỗ trợ kỹ thuật đào tạo trực tuyến.

GS.TS Phạm Như Hiệp – Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế bày tỏ: Bằng khen của Chủ tịch JICA là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho đội ngũ nhân viên của Bệnh viện Trung ương Huế; đồng thời mong rằng mối quan hệ, hợp tác giữa Bệnh viện Trung ương Huế và JICA ngày càng bền chặt và phát triển, thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị bền vững giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

Tin: Đồng Văn  Ảnh: Thượng Hiển

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Trà, tiếp nhận 319 đơn vị máu đợt 3

Ngày 4/4, Hội Chữ thập đỏ thị xã Hương Trà phối hợp với Trung tâm Huyết học truyền máu – Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 3 năm 2024.

Hương Trà, tiếp nhận 319 đơn vị máu đợt 3
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top