ClockChủ Nhật, 31/07/2022 07:53

Bế mạc hội diễn “Câu hò nối những dòng sông”

TTH.VN - Sau 3 ngày diễn ra, hội diễn “Câu hò nối những dòng sông” do Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức đã chính thức bế mạc vào tối 30/7 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh (41A Hùng Vương, TP. Huế).

Thừa Thiên Huế đoạt HCV tại hội diễn “Câu hò nối những dòng sông”“Câu hò nối những dòng sông”Dòng sông và những cây cầu - chứng nhân lặng lẽ cuộc trung hưng mới của Hà Nội

Các tiết mục xuất sắc, tiêu biểu đã được trình diễn lại vào tối bế mạc

Ban tổ chức đã trao 8 Huy chương Vàng cho 8 tiết mục xuất sắc của hội diễn gồm: Liên khúc Hò khoan Lệ Thủy (Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh Quảng Bình), tốp ca nam Xuôi dòng (Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh), đơn ca nữ Chấp chới sông Lam, múa Ký ức dòng Lam (Trung tâm Văn hóa tỉnh Nghệ An), hòa tấu Vó ngựa trường chinh, chầu văn Vinh quang Tổ quốc Việt Nam (Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế), độc tấu khèn bè Đêm trăng trên đỉnh núi (Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Thanh Hóa) và dân vũ Vụ mùa làng Trạng (Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Quảng Trị).

Ngoài ra, có 12 tiết mục khác cũng được trao Huy chương Bạc trong hội diễn lần này. Các tiết mục xuất sắc cũng đã được các nghệ sĩ trình diễn phục vụ khán giả trong đêm bế mạc.

Ông Lương Đức Thắng - Phó Cục trưởng, Cục Văn hóa cơ sở cho rằng, hội diễn đã kết thúc trong dư âm ngọt ngào của tiếng hát, điệu múa, hòa tấu nhạc cụ truyền thống và trên hết là tình cảm lắng đọng của các nghệ sỹ, diễn viên trước cái hay, cái đẹp của những câu hò, làn điệu, âm hưởng dân ca, dân vũ vô cùng quý giá mà ông cha ta đã để lại hay những tác phẩm sáng tác mới phản ánh nhiều đề tài về mảnh đất và con người có giá trị tư tưởng, nghệ thuật cao.

Theo ông Thắng, dù chỉ có 2 buổi thi diễn, nhưng với tài năng, sự sáng tạo và niềm đam mê nghệ thuật, các đoàn đã công hiến cho khán giả những tiết mục có chất lượng nghệ thuật tốt nhất.

Dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng bằng khen cho các đoàn nghệ thuật quần chúng tham gia hội diễn.

Tin, ảnh: N. Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế

Nhà máy xử lý nước thải tại TP. Huế được ví như là “lá phổi xanh” giữa lòng Cố đô, bởi không chỉ đang giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường do nước thải sinh hoạt của người dân mà còn là “điểm xanh”, bởi phủ đầy cây xanh, không khí trong lành.

“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế
Return to top