ClockThứ Tư, 08/03/2017 06:18

Bạn trẻ kinh doanh homestay

TTH - Tuy chưa phát triển rầm rộ nhưng homestay tự thiết kế với những căn phòng tập thể, giường tầng, nhà sàn giá rẻ mang đậm dấu ấn cá nhân, người ở có thể nấu ăn, làm tiệc nướng ban đêm... đang được các bạn trẻ Huế hướng đến.

Homestay… đồng quê

“Vu Homestay” của bạn trẻ Nguyễn Văn Vũ nằm cuối đường Minh Mạng (Thủy Bằng, Hương Thủy) vi vu tiếng gió, đường dẫn vào là cánh rừng tràm xanh mát. Từ xa, những căn nhà bằng tre lợp tranh thoạt nhìn sẽ khiến nhiều người thất vọng bởi vẻ lụp xụp. Thế nhưng khi vào, không gian bên trong là cả một thế giới khác.

Du khách nước ngoài nghỉ ngơi, thích thú ngắm cảnh ở không gian “Vu Homestay” 

Năm căn nhà quay ra phía đồng ruộng bao la, có vườn hoa  đủ nhiều bên vách nhà khiến du khách thích thú khi đón bình minh vào sáng sớm hay hoàng hôn về chiều. Bên trong mỗi căn phòng đầy đủ tiện nghi, phía trước luôn có những chiếc bàn với nhiều ghế gỗ để nhóm khách ngồi dựa vào vách vừa đọc sách, vừa thư giãn ngắm cảnh.

“Mới mở được 3 tháng nhưng luôn kín phòng, đa số là khách quốc tế thích cảnh đồng quê yên bình”, ông chủ trẻ 30 tuổi Nguyễn Văn Vũ hào hứng khi nói về "homestay" do một tay mình dựng nên. Từng là một hướng dẫn viên du lịch, hiểu được nhu cầu của du khách, Vũ bỏ ngang công việc hấp dẫn nhiều người trẻ hiện nay để về nhà dựng "homestay" đón khách.

Tất cả mang đậm dấu ấn cá nhân bởi cách thiết kế, gần gũi thiên nhiên, từ căn nhà bằng vách tre, mái tranh, sàn gỗ cho đến vật dụng bày biện bên trong. Du khách đến đây, không chỉ sống trong không gian đồng quê mà còn được đắm mình trong những bữa tiệc nướng dân dã như khoai nướng, cá đồng nướng... giữa sân vườn.

Hỏi sao không chọn trung tâm thành phố để đầu tư, Vũ dứt khoát: “Ở xa trung tâm mới có nhiều không gian xanh, có tầm nhìn đẹp. Hơn nữa khu vực này gần nhiều di tích, như lăng Khải Định, Tự Đức, Minh Mạng, điện Hòn Chén, tượng Phật đứng, Đàn Nam Giao, đồi Thiên An… nên nhiều du khách rất thích”.

Gần gũi như ở nhà

Nằm trong kiệt 191 Điện Biên Phủ (TP. Huế), “Deja Vu Homestay” của ba bạn trẻ Ngọc Bích, Trương Phương và Diệu Trâm là không gian được thiết kế dựa trên căn nhà được thuê lại với 5 phòng. Cả ba cùng chung ý tưởng mở "homestay" trước hết không phải vì mục đích kinh doanh mà vì niềm đam mê tạo ra một điểm lý thú dành cho du khách khi đến Huế. Sau vài lần nói chuyện, họ lên kế hoạch đi thuê nhà, cùng nhau trang trí theo phong cách mộc mạc, gần gũi, gợi nhớ về tuổi thơ.

“Khi du khách đến ở trong những căn phòng này họ sẽ có cảm giác về lại tuổi thơ với những vật dụng quen thuộc, gần gũi như bộ sô pha gỗ, những cánh cửa lá sách, tấm phên tre chắn ngày xưa,… Quan trọng hơn, tụi mình muốn ai đến đây cũng có cảm giác như đang ở nhà”, Ngọc Bích chia sẻ.

Tùy theo số lượng, khách sẽ được bố trí ở các phòng khác nhau với không gian gia đình ấm cúng, đôi vợ chồng ưa thích nhẹ nhàng, hay những nhóm phượt đông người. Trong mỗi loại phòng, chủ nhân đều khéo léo sắp đặt những bộ bàn ghế thư giãn uống trà, đọc sách hay đơn giản là hít hà bầu không khí dễ chịu. Tuy diện tích không quá lớn, nhưng điều cảm nhận được là sự gắn kết của không gian thiết kế và khung cảnh xung quanh.

Về đêm, các tiệc nướng cũng được tổ chức để giữa các du khách cũng như với chủ nhà có thể kết nối, chia sẻ, trò chuyện với nhau như một gia đình. “Đến đây, du khách được giới thiệu một số điểm đến tâm linh, các tour ca Huế thính phòng, hay các tour du lịch làng quê… mình tin khách sẽ hiểu hơn những nét đặc sắc của Huế trong thời gian lưu trú”, Diệu Trâm chia sẻ.

Những chủ nhà trẻ tuổi, thân thiện, cá tính này cũng chính là điều đặc biệt khiến nhiều khách thích đến ở. Giữa chủ và khách không có khoảng cách, họ vô tư trò chuyện, tâm sự, sẻ chia những câu chuyện vui buồn giữa không gian nhẹ nhàng, rồi cùng nhau đạp xe dạo quanh thành phố, hay cùng đi chợ nấu những bữa cơm thân mật.

Theo những bạn trẻ kinh doanh dịch vụ homestay ở Huế, để hoạt động tốt ngoài đáp ứng các tiêu chí mà du khách đòi hỏi cùng giá cả vừa phải (khoảng 120.000 - 250.000 người/đêm), cần phải có sự liên kết với các hometsay từ xa, như Hội An, Đà Lạt, Phan Thiết, Phú Quốc… Thông thường, những homestay sẽ giới thiệu khách cho nhau tạo “cầu nối” làm ăn.

PHAN THÀNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Được & Mất

Nghe giới thiệu tưởng ngon lành, chuyên nghiệp lắm. Một lần này thôi nhé, lần sau dù có nhét vàng cũng cạch! …

Được  Mất
Đưa một ý “thiện” vào văn hóa kinh doanh tại Huế

Đưa một chữ thiện vào triết lý kinh doanh, Tập đoàn TH đã phát triển TH True Milk trở thành thương hiệu sữa có giá trị dinh dưỡng cao, đáng tin cậy, được người Việt yêu mến. Huế có nền văn hóa Phật giáo tồn tại lâu đời, khi văn hóa đó thấm sâu vào sản phẩm đặc trưng của Huế thì hòa trong đó không chỉ đẹp, ngon, tinh tế mà còn mang có sự lợi lạc về cuộc sống cho khách hàng, khách du lịch.

Đưa một ý “thiện” vào văn hóa kinh doanh tại Huế
Số hóa trong nông nghiệp

Chuyển đổi số (CĐS) hướng đến phát triển kinh tế số đang được ngành nông nghiệp tỉnh bước đầu triển khai mang lại hiệu quả nhất định, thiết thực.

Số hóa trong nông nghiệp
Ứng dụng công nghệ AI trong hoạt động doanh nghiệp

Ứng dụng công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) trong sáng tạo và tối ưu hóa doanh nghiệp là nội dung chương trình Cà phê Doanh nhân do Hiệp hội Doanh nghiệp phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức trong sáng 25/11.

Ứng dụng công nghệ AI trong hoạt động doanh nghiệp

TIN MỚI

Return to top