ClockThứ Tư, 23/11/2022 16:17

Bàn giải pháp cải thiện công tác định hướng nghề cho học sinh

TTH.VN - Chiều 23/11, Viện Nghiên cứu Phát triển tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức hội thảo Đánh giá hiệu quả và đề xuất giải pháp cải thiện công tác định hướng giáo dục nghề nghiệp của học sinh trung học.

Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển tỉnh Cung Trọng Cường báo cáo nhu cầu lao động của các ngành nghề tại hội thảo

Tham dự hội thảo, có đại diện lãnh đạo các sở, ngành cùng đại diện 36 đơn vị giáo dục nghề nghiệp, các trường cao đẳng, THCS và THPT trên địa bàn.

Hội thảo nhằm nghiên cứu, đánh giá thực trạng công tác định hướng giáo dục nghề nghiệp của học sinh trung học hiện nay và phân tích, đánh giá hiệu quả hoạt động, định hướng phát triển giáo dục nghề nghiệp giai đoạn tiếp theo cho học sinh trung học trên địa bàn tỉnh; Thu nhận các ý kiến của chuyên gia về giải pháp phát triển giáo dục nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực cho phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế; Đề xuất một số giải pháp và chương trình hoạt động nhằm thúc đẩy hoạt động định hướng giáo dục nghề nghiệp của học sinh trung học.

Học sinh cần định hướng nghề nghiệp để các em có sự lựa chọn đúng 

Trong những năm qua, việc giáo dục hướng nghiệp cho học sinh tại các trường THPT luôn có sự quan tâm của các cấp quản lý, các ban ngành, đoàn thể, thầy cô giáo và phụ huynh học sinh.

Trong đó, Ban giám hiệu các trường THPT, các cơ sở giáo dục luôn dành một thời gian nhất định để trò chuyện, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng và tìm hiểu định hướng nghề nghiệp của bản thân học sinh.

Các trường đại học cũng có nhiều hoạt động phối hợp với các trường, giúp học sinh tìm hiểu về các ngành nghề trong tương lai và các ngành nghề có xu hướng phát triển sắp đến, cụ thể như giúp học sinh đến trường đại học để trải nghiệm một ngày là sinh viên, tham quan, tìm hiểu thực tế việc học tập sau khi tốt nghiệp THPT. Đồng thời, các nhà trường cũng có những kế hoạch ngoại khoá để đưa học sinh đến tham quan thực tế về ngành nghề tại địa phương như du lịch, nông nghiệp, thương mại… và được học sinh, phụ huynh hưởng ứng tích cực. 

Tại hội thảo, các đại biểu cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, trường học cùng trao đổi, thảo luận về công tác định hướng giáo dục nghề nghiệp của học sinh trung học trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và định hướng trong thời gian tới của ngành giáo dục; công tác tổ chức giáo dục nghề nghiệp hậu COVID -19 và định hướng cho giai đoạn tiếp theo và thực trạng định hướng giáo dục nghề nghiệp cho học sinh trung học tại cơ sở và một số đề xuất thúc đẩy phát triển hoạt động định hướng giáo dục nghề nghiệp cho học sinh trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian tới. Đồng thời, đề xuất một số giải pháp và chương trình hoạt động nhằm thúc đẩy hoạt động định hướng giáo dục nghề nghiệp của học sinh trung học.

Tin, ảnh: LIÊN MINH    

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
Đổi mới và phát triển giáo dục nghề nghiệp

Chuẩn bị nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế cũng như thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện về giáo dục và đào tạo, năm 2024, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm đổi mới, phát triển giáo dục nghề nghiệp (GDNN).

Đổi mới và phát triển giáo dục nghề nghiệp
Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

Ngày 16/3, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức chương trình Hành trình trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 ở các trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top