ClockThứ Năm, 25/05/2017 09:28

Anh hủy tất cả các tour du lịch, sự kiện

Quốc hội Anh ngày 24/5 ra thông báo hủy tất cả tour du lịch, sự kiện, yến tiệc... Song song đó, cảnh sát Anh bắt giữ thêm 3 kẻ tình nghi trong vụ đánh bom Manchester.

Thủ tướng Anh họp khẩn về vụ đánh bom ở Manchester

Anh hủy tất cả các tour du lịch, sự kiện
Lễ Đổi lính gác tại Điện Buckingham đã bị hủy - Ảnh: PA

Thông tin hủy tất cả tour du lịch, sự kiện, yến tiệc... được đăng tải trên website của Quốc hội Anh và có hiệu lực tức thì. Đây là động thái mới nhất của chính phủ Anh sau vụ đánh bom tại Manchester.

Trong khi đó, mức độ cảnh báo tại Anh đã được nâng lên mức 'nguy kịch' - có nghĩa rằng nước Anh lo ngại một cuộc tấn công khác có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Mức cảnh báo 'nguy kịch' cũng đồng nghĩa việc quân đội được triển khai ở những địa điểm then chốt. Hãng tin BBC dẫn lời Thủ tướng Theresa May cho biết binh lính sẽ được tăng cường hỗ trợ cho cảnh sát, cắm chốt ở những nơi trọng yếu như Điện Buckingham, Điện Westminster, Phố Downing, các đại sứ quán...

Trang web của Điện Buckingham cho biết theo lời khuyên của cảnh sát nơi này sẽ đóng cửa và chưa xác định thời điểm mở cửa trở lại. Bộ Quốc phòng Anh cũng cho biết lễ Đổi lính gác tại Điện Buckingham cũng bị hủy trong ngày 24-5 để tái triển khai lực lượng cảnh sát bảo vệ.

Cho tới thời điểm này, cảnh sát Anh xác định được hung thủ vụ đánh bom là thanh niên 22 tuổi Salman Abedi, sinh tại Manchester có cha mẹ người Lybia.

Bà May cho biết đặc nhiệm Anh đã từng 'điểm mặt' Abedi. Một nguồn tin của BBC cho biết Abedi có quan hệ không tốt với gia đình và cha mẹ đã cố gắng 'đưa Abedi trở lại con đường đúng đắn nhưng bất thành'. Theo tiết lộ từ một người bạn của gia đình, Abedi khó khăn trong việc thích nghi lối sống châu Âu.

Cảnh sát Anh tin rằng Abedi không hành động đơn độc trong vụ tấn công Manchester. Hôm qua 23/5, cảnh sát Anh cũng đã bắt giữ anh trai của Abedi, 23 tuổi vì tình nghi có liên quan đến vụ tấn công. Trong diễn biến mới nhất, ở ngày 24-5, cảnh sát Anh vừa bắt thêm ba kẻ tình nghi khác nhưng chưa công bố danh tính.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Sôi động sự kiện khai trương sa bàn The 5Way Phú Quốc - Life Concepts

The 5Way Phú Quốc là một trong những siêu dự án bất động sản được săn đón hiện nay. Sự kiện khai trương sa bàn The 5Way Phú Quốc - Life Concepts đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Cùng theo dõi những thông tin chi tiết bên dưới đây.

Sôi động sự kiện khai trương sa bàn The 5Way Phú Quốc - Life Concepts

TIN MỚI

Return to top