ClockChủ Nhật, 18/07/2021 12:32

Anh em nghệ sĩ song sinh Lê Brothers tổ chức triển lãm "Ảo ảnh" tại Hà Nội

TTH.VN - “Ảo ảnh” là chủ đề triển lãm của cặp nghệ sĩ song sinh Lê Ngọc Thanh và Lê Đức Hải đang được trưng bày tại Mơ Art Space (136 Hàng Trống, Hà Nội) từ ngày 18/7 đến 15/8.

Triển lãm nghệ thuật đường phốGiới thiệu 46 bức tranh của họa sĩ Lê Văn Nhường“Cảm ơn Eva”Không gian sắc màu của nghệ sĩ trẻ

Anh em nghệ sĩ song sinh Lê Brothers sáng tạo với "Ảo ảnh" 

Triển lãm giới thiệu đến công chúng các bức tranh và chum gốm lớn được thể hiện bằng chất liệu tổng hợp, trong đó chủ đạo là sơn mài. Đây là sự thể nghiệm mới của hai nghệ sĩ. Các bức tranh được xử lý bằng kỹ thuật làm tranh sơn mài nhưng không quá phụ thuộc vào kỹ thuật truyền thống mà kết hợp nhiều thủ pháp và vật liệu tự nhiên, công nghiệp để tạo nên hiệu quả thị giác. Các chum gốm là cách thể nghiệm khác của hội họa bề mặt phẳng lên vật thể 3 chiều trong chuỗi sáng tác.

Lấy ý tưởng từ những đặc trưng, biểu tượng của văn hóa Huế, văn hóa cung đình, tác phẩm của hai nghệ sĩ Lê Ngọc Thanh và Lê Đức Hải là sự chắt lọc từ những nghiên cứu, tìm tòi và cảm nhận riêng về văn hóa vùng đất. Người xem có thể nhận ra thông điệp: những trầm tích văn hóa được thể hiện bằng hoa văn, họa tiết, biểu tượng… đôi khi bị che lấp bởi nhịp sống hiện đại.

Theo giám tuyển Nguyễn Anh Tuấn, “Ảo ảnh” không phải là một dự án đơn độc, mà là một trong những trạm thực nghiệm nghệ thuật do Lê Brothers thực hiện trong nhiều năm qua về các chủ đề lớn: Bạo lực, lịch sử, sự kết nối và đặt chúng trong trường suy nghĩ tạo bởi những va đập liên tục của cuộc sống thực tại.

Triển lãm không tổ chức khai mạc để đảm bảo an toàn do dịch COVID-19.

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô

Chiều 28/3 tại Trường đại học Nghệ Thuật, Đại học Huế, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Chi hội Mỹ Thuật Việt Nam tại Thừa Thiên Huế, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp Trường Đại học Nghệ thuật tổ chức lễ khai mạc Triển lãm Mỹ thuật trẻ lần thứ VII - Huế 2024.

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô
“Miền ký ức” – nhật ký bằng tranh

Hơn 130 tác phẩm hội họa – là những sáng tác được chọn lọc trong sự nghiệp sáng tác nghệ thuật của họa sĩ Nguyễn Văn Nguyên vừa được trưng bày, giới thiệu đến công chúng vào chiều 22/3 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế (7 Lê Lợi, TP. Huế).

“Miền ký ức” – nhật ký bằng tranh
3.000 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh

Sáng 21/3, tại Trung tâm Thể thao tỉnh, UBND tỉnh tổ chức lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh năm 2024. Tham dự, có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

3 000 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh
Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh

TIN MỚI

Return to top