ClockThứ Sáu, 23/09/2016 14:10

Ăn bánh bèo chén kiểu Huế

Vị ngọt của tôm bằm nhuyễn hòa cùng thịt và hành lá phi khiến món ăn không chỉ hấp dẫn hình thức.

Huế không chỉ nổi tiếng với dòng sông Hương thơ mộng, cùng chiếc nón bài thơ, mà còn bởi những món ăn vặt hấp dẫn, giàu chất dinh dưỡng như nem lụi, bánh bèo chén, gỏi vả... Bánh bèo chén kiểu Huế thơm ngon, bổ dưỡng, còn đa dạng và phong phú với tôm bằm nhuyễn cùng thịt, hoặc thành món chay được thực khách sành ăn yêu thích.

Bánh bèo chén kiểu Huế tại Hà Nội

Bánh bèo Huế được trình bày trong từng chiếc chén nhỏ, thêm chút hành lá phi với dầu ăn và tôm chấy vừa thơm vừa béo, lại thanh mát mà đậm đà. Để có được món bánh bèo chén ngon đúng điệu kiểu Huế, đầu bếp phải khéo léo và chú ý đến từng công đoạn như pha bột, cho bột vào khuôn và hấp, đổ bánh, làm tôm chấy, hành phi, nước mắm.

Nguyên liệu chính của món ăn là bột gạo. Đổ nước lạnh từ từ vào bột, khuấy đều tay. Tiếp tục đổ nước sôi vào. Khuấy bột cho tan đều, hòa quyện với nhau.

Ngâm bột từ 4 đến 6 giờ có tác dụng làm bánh không có mùi chua, và bánh dai. Khi đổ bánh, bạn gạn phần nước lắng trắng trong trên mặt thau bột đổ đi. Đổ đi bao nhiêu nước trắng trên bề mặt bột, bạn thay thế vào bấy nhiêu nước ấm. Khuấy nhẹ tay.

Tôm cần dùng là tôm tươi, sống ở đầm. Bạn luộc lấy nước, lột vỏ, chẻ sống lưng lấy chỉ, rửa sạch rồi để vào rổ cho ráo. Vỏ tôm nấu làm nước mắm. Nước mắm ăn bánh bèo không có tỏi và không vắt chanh hay dấm, chỉ có ớt xanh xắt lát cho vào tùy độ ăn cay của bạn.

Cho tôm vào máy xay nhuyễn. Đầu bếp để nóng chảo với chút xíu dầu ăn, phi tỏi thơm. Đổ tôm vào, đảo đều tay, lửa nhỏ thêm chút muối rồi xào đến lúc nào thấy tôm hơi khô.

Đầu bếp khéo léo xếp đựng bột bánh bèo vào xửng hấp, thoa dầu đều vào các chén. Hấp khoảng 7-8 phút thấy bánh trắng đục là bánh chín.

Khi ăn, bạn đổ chút tôm chấy lên bề mặt chén bánh bèo, múc xíu hành phi và ít bánh mì chiên. Trong tiết trời thu Hà Nội, bánh bèo chén được thực khách sành ăn ưa chuộng. Với giá từ 38.000-45.000 đồng, bạn sẽ được thưởng thức đặc sản xứ Huế tại các quán trên đường Láng Hạ, Trần Duy Hưng, Hàng Bông, Trần Thái Tông, Nguyễn Chí Thanh...

Theo news.zing.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Futsal “kiểu” Huế

Bóng đá futsal (bóng đá trong nhà) chính thức xuất hiện ở Huế vào năm 2011 trong vai trò chủ nhà đăng cai giải futsal toàn quốc. Tuy nhiên chừng ấy chưa đủ để Cố đô có một vị trí tạm làm hài lòng người hâm mộ.

Futsal “kiểu” Huế

TIN MỚI

Return to top