ClockThứ Tư, 21/12/2022 14:37

Ẩm thực Huế đóng góp để Việt Nam là điểm đến ẩm thực tốt nhất châu Á 2022

TTH.VN - Sở Du lịch cho biết, tại Giải thưởng Ẩm thực Thế giới (World Culinary Awards) lần thứ 3, Việt Nam được vinh danh “Điểm đến ẩm thực tốt nhất châu Á 2022”.

16 tác phẩm đạt giải tại cuộc thi viết “Huế - Kinh đô ẩm thực”Nhiều món ăn đặc trưng của Huế nằm trong Bộ ẩm thực tiêu biểu miền TrungĐảm bảo an toàn thực phẩm nông, lâm, thuỷ sản dịp tếtTết Âm lịch 2023 được nghỉ 7 ngàyTổ chức định kỳ hàng tuần chợ đêm cầu ngói Thanh ToànKhảo sát làng nghề ẩm thực truyền thống

Ẩm thực Huế không chỉ ngon mà còn đẹp mắt

Kết quả giải thưởng dựa trên cuộc tìm kiếm các thương hiệu ẩm thực hàng đầu thế giới kéo dài một năm. Các chuyên gia trong ngành ẩm thực và công chúng cùng tham gia vào cuộc bình chọn, và ứng cử viên giành được nhiều phiếu bầu nhất sẽ là chủ nhân của hạng mục giải thưởng đó.

Theo đó, Việt Nam đã vượt qua các đối thủ rất nặng ký trong khu vực, như Trung Quốc, Hồng Kông, Macao, Malaysia, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan để trở thành “Điểm đến ẩm thực tốt nhất châu Á 2022”.

Theo World Culinary Awards, Việt Nam sở hữu lịch sử ẩm thực phong phú, di sản văn hóa đặc sắc, hương vị đặc trưng và độc đáo; cùng phương thức chế biến riêng biệt, các món ăn là sự kết hợp hài hòa, hoàn hảo và đầy tinh tế. Ẩm thực Việt Nam mang một nét quyến rũ lan tỏa mọi nẻo đường, góc phố và mạnh mẽ vươn ra thế giới, không ngừng thu hút du khách yêu thích ẩm thực.

Trong đó, ẩm thực Huế có những đóng góp quan trọng. Theo nhiều tài liệu, nền ẩm thực Việt Nam có tổng cộng khoảng 1.700 món ăn, thì ẩm thực Huế có đến 1.300 món ăn và đến nay thì còn lưu giữ được khoảng chừng 700 món.

Các đặc sản ẩm thực Huế rất phong phú và đa dạng, tiếp thu các tinh hoa ẩm thực từ các miền và biến thành những món ăn riêng mang đậm bản sắc địa phương. Các món ăn ở Huế không chỉ ngon mà còn đòi hỏi sự tinh tế, cầu kỳ và thanh tao...

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
4 loại panel chống nóng tốt nhất hiện nay

Mùa hè là thời điểm oi bức và áp lực cho những công trình đang hoạt động. Nhiệt độ cao kéo theo bầu không khí ngột ngạt, ảnh hưởng không chỉ đến sức khỏe con người mà còn gây thiệt hại đến chất lượng và hiệu suất làm việc của các công trình công nghiệp, thương mại và dân dụng. Điều này khiến nhu cầu chống nóng cho công trình trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

4 loại panel chống nóng tốt nhất hiện nay
Nặng lòng với nghiệp diễn

Với nhiều nghệ sĩ, việc được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật và với nghệ sĩ trẻ danh hiệu ấy trở nên cao quý, thiêng liêng hơn trong hành trình chinh phục, cống hiến, tiếp tục theo đuổi đam mê.

Nặng lòng với nghiệp diễn
"Đằm bụng" với bánh gói đậu xanh xứ Huế

Những hàng nậm, lọc ở Huế thường bán kèm một loại bánh cũng rất thơm ngon và hấp dẫn, chỉ là hơi kém tiếng một chút: bánh gói đậu xanh. Bánh có thể xem như một phiên bản chay của bánh nậm với cùng nguyên liệu chính là bột gạo và mùi vị khá tương đồng, nhưng săn hơn và được gói thuôn thuôn như bánh lọc.

Đằm bụng với bánh gói đậu xanh xứ Huế

TIN MỚI

Return to top