ClockThứ Tư, 02/12/2020 09:28

Âm thanh… khủng bố

TTH - Khổ cái là có khi sau đó gặp ngoài… thế giới thực, họ lại đột ngột hỏi thái độ, suy nghĩ của mình về cái clip hoặc bài viết mà họ đã “chuyển cho” bữa nọ.

Giữa đêm khuya thanh vắng, vừa thiu thiu đi vào giấc ngủ: To..o..ng!

Sáng mới bảnh mắt: To..o..ng!

Đang họp: To..o..ng!

Đang ăn cơm: To..o..ng!...

Tôi đang muốn nói về các tin nhắn (messenger) gửi đến cái smartphone của tôi một cách miệt mài hết ngày này qua ngày khác. Thôi thì đủ thứ: Chủ nhật yêu thương; Thứ hai Vạn sự như ý; Thứ năm An lành hạnh phúc; Thứ bảy cuối tuần vui vẻ…; Rồi thì copy hoặc gửi những đường link các video clip, các bài báo, các status, các comment thượng vàng hạ cám đủ loại. Cứ vậy mà đến, bất chấp người nhận có hào hứng tiếp nhận, có trả lời trả vốn hay chăng.

Thú thực, ban đầu thì tôi cũng đã tưởng nhầm là người ta nhớ đến, quan tâm đến mình nên mới gửi lời chúc, gửi thông tin cho mình biết. Vậy nên để giữ phép lịch sự, tôi cũng phải nhắn lại mấy lời cảm ơn, chúc tụng xã giao. Nhưng sau đó thấy “miệt mài” quá, tốn thời gian quá nên cũng sinh nản. Vả lại, biết một số cái người ta đặt chế độ tự động, cứ thế đến hạn là nó “ôtô matic” chạy tới, nên thôi, lơ.

Chỉ nghiệt là có những trường hợp tôi biết họ rất nhiệt tình tận tâm chuyển… “thủ công”, không trả lời là trách, là lẫy, rất khó chịu nên thỉnh thoảng dù không hào hứng gì cũng phải phản hồi cảm ơn, OK, good good… cho đỡ rầy rà.

Khổ cái là có khi sau đó gặp ngoài… thế giới thực, họ lại đột ngột hỏi thái độ, suy nghĩ của mình về cái clip hoặc bài viết mà họ đã “chuyển cho” bữa nọ. Cắc cớ thế nên đôi lúc phải lập mưu đánh trống lảng, bởi mình có xem, có đọc đâu mà bày tỏ suy nghĩ, thái độ?!! Mà xem, đọc làm gì những cái tào lao. Toàn là những thứ tin vịt, tin đồn, tin suy diễn hầm bà lằng đủ thứ lĩnh vực, rớ vô làm gì chỉ mất thời gian.

Mà kể cũng lạ, một trong những người như vậy tôi biết rất rõ là… chẳng mấy chữ nghĩa, hiểu biết thời cuộc cũng thuộc hạng lớp cha lớp chớp. Nhưng cứ cop, cứ gửi rất quyết liệt, ra vẻ ta đây là người thạo chuyện, quan tâm sâu sắc đến thế thái nhơn tình. Thế mới “chết”!

Nhiều người có vẻ không thể chịu đựng được hơn, đành phải khóa hoặc rời khỏi nhóm. Nhưng thao tác ấy lập tức nhận được thái độ không hài lòng, cái bĩu môi bóng gió cạnh khóe rất khó chịu từ người bạn nọ.

Tôi thú thật thuộc hạng người rất ngại đụng chạm mất lòng bạn bè. Nhưng cứ tình hình này chắc cũng phải khóa đối tượng hoặc tự rời nhóm thôi. Có bị “lườm nguýt chửi rủa” thì cũng phải cố chấp nhận. Có lẽ thà một lần… đau, vẫn còn hơn cứ để mấy cái âm thanh “t..o..o..ng… t..o..o..ng…” khủng bố hết ngày này qua tháng khác.

Thượng Bích

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hôm nay 16/1, xét xử sơ thẩm vụ án 'khủng bố' tại tỉnh Đắk Lắk

Ngày 16/1/2024, Tòa án Nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Vụ án “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân; Khủng bố; Tổ chức cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép; Che giấu tội phạm” xảy ra tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk vào ngày 11/6/2023.

Hôm nay 16 1, xét xử sơ thẩm vụ án khủng bố tại tỉnh Đắk Lắk
Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài

Trong bối cảnh các nước châu Âu đang tận hưởng không khí lễ hội với đèn và đồ trang trí tràn ngập sắc màu, mùa Giáng sinh năm nay tại khu vực cũng được nhấn mạnh bằng các biện pháp an ninh tăng cường.

Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài
Paris đối mặt với những thách thức an ninh lớn trong Thế vận hội đầu tiên hậu COVID

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) hy vọng Thế vận hội (Olympic) Paris 2024 sẽ là “ánh sáng cuối đường hầm” sau hai kỳ Thế vận hội bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, ban tổ chức phải đối mặt với những thách thức lớn về an ninh trước khi lễ khai mạc độc đáo được ấn định sẽ diễn ra vào ngày 26/7/2024.

Paris đối mặt với những thách thức an ninh lớn trong Thế vận hội đầu tiên hậu COVID
Âm thanh đáng sợ

Việc chấp nhận phải sống chung với các giọng ca đám cưới là điều bất đắc dĩ, kể từ khi quán cà phê bên hông trở thành nhà hàng tiệc cưới.

Âm thanh đáng sợ

TIN MỚI

Return to top