ClockThứ Hai, 24/03/2014 05:57

Alba Thanh Tân ra mắt và đón nhận kỷ lục hai dịch vụ

TTH.VN - Việc đầu tư và ra mắt 2 hai dịch vụ thể thao mạo hiểm Highwire và Zipline không chỉ nhằm tăng sức hấp dẫn cho điểm đến Alba Thanh Tân mà còn có ý nghĩa lớn trong thu hút và tăng thời gian lưu trú của du khách khi đến Huế.


Đón nhận bằng xác lập Kỷ lục Việt Nam cho Highwire và Zipline

Chiều 23/3, với sự hiện diện của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Ngô Hoà cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị, ban ngành hữu quan, Khu du lịch và nghỉ dưỡng Suối khoáng nóng Alba Thanh Tân đã tiến hành ra mắt và đón nhận kỷ lục Việt Nam đối với hai dịch vụ thể thao mạo hiểm mới mẻ tại Việt Nam: Thăng bằng trên dây cáp (Highwire) và Đu dây mạo hiểm tự do (free-hanging Zipline). Hoạt động này nằm trong dự án nâng cấp cơ sở hạ tầng của Suối khoáng nóng Alba Thanh Tân trị giá trên 1,5 triệu USD cho đến năm 2015 mà tập đoàn đầu tư đa ngành của Pháp- Openasia là cổ đông chính.

Là trò chơi thể thao cảm giác mạnh, Highwire có 3 chặng với mức độ từ dễ tới khó, với tổng chiều dài 587m, được làm từ 1463 cấu kiện gỗ, gồm 32 thử thách. Chặng thứ nhất được thiết kế để gia đình có thể chơi cùng nhau, trẻ nhỏ cao trên 1,1m đều đi được cùng với bố hoặc mẹ. Chặng hai và ba đòi hỏi độ tập trung cao với nhiều thử thách khó hơn như đi trên ván gỗ đung đưa trên dây, trèo qua cầu lưới, thăng bằng trên những khúc gỗ rất nhỏ hay băng qua cầu một dây. Highwire Thanh Tân được công nhận đạt Kỷ lục Việt Nam cho trò chơi Highwire lớn nhất.

Với trò chơi Zipline, người chơi sẽ được trải nghiệm cảm giác như được chắp đôi cánh, vút bay từ độ cao 45,5m từ núi Mã Yên, băng qua rừng xanh ngút mắt, và hạ cánh xuống cạnh bờ hồ tuyệt đẹp của Suối khoáng nóng Alba Thanh Tân. Với tổng chiều dài 560m, trò chơi này cũng được xếp hạng Kỷ lục Việt Nam về Zipline tự do liên tục dài nhất Việt Nam.

Highwire và Zipline tại Suối khoáng nóng Alba Thanh Tân được thiết kế, xây dựng và lắp đặt bởi đội ngũ chuyên gia và kỹ thuật viên của tập đoàn Altus (Cộng hoà Pháp) dẫn đầu thế giới về các trò chơi mạo hiểm trên cao. Toàn bộ thiết bị bảo vệ cơ thể gồm: dây đai an toàn, móc an toàn, ròng rọc và dây thừng được nhập khẩu 100% từ Pháp. Hai trò chơi này đã đạt chứng chỉ chất lượng bởi tổ chức Vertic Alps Exprtise - Pháp và Trung tâm kiểm định chất lượng của Bộ Xây dựng Việt Nam.

Diên Thống
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng

Trong khi vườn hoa hướng dương toả sắc vàng nằm ở khu đất cạnh lòng hồ Khe Ngang thuộc thôn Chầm (phường Hương Hồ, TX. Hương Trà) được người dân, du khách đến tham quan trầm trồ khen ngợi thì chủ nhân của nó lại ngậm ngùi vì vườn hoa sẽ bị tháo dỡ trong nay mai.

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng
Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách

Suối Tiên – một trong những không gian du lịch còn khá hoang sơ nằm sâu trong lòng hồ Thủy Yên thuộc xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc không chỉ có cảnh sắc thơ mộng, sự bình yên vốn có của núi rừng thời gian gần đây trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách gần xa.

Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách
Du lịch Thủy Yên: Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ

Không chỉ là công trình thủy lợi phục vụ cấp nước tưới cho hàng ngàn hecta lúa và hoa màu, hồ Thủy Yên nằm trên địa bàn xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc giờ đây nổi tiếng là điểm đến du lịch. Từ dưới chân hồ, những chiếc thuyền du lịch đón khách ngắm cảnh giữa lòng hồ, ngược theo dòng nước đi sâu vào những suối thác với vẻ đẹp thơ mộng hoang sơ.

Du lịch Thủy Yên Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ
A nor hút khách gần, xa

Từ một địa điểm hoang sơ, thác A nor (xã Hồng Kim, huyện A Lưới) trở thành điểm đến hấp dẫn khi du khách ghé thăm miền sơn cước này. Mô hình du lịch cộng đồng tại đây đã tạo ra sinh kế cho người dân.

A nor hút khách gần, xa
Tây Nguyên mùa nắng nhẹ

Cuối tháng mười, tôi bắt gặp những hình ảnh xưa cũ ở những đô thị Tây Nguyên vừa như đang ngái ngủ vừa như đang cựa mình. Những hình ảnh thấp thoáng sau vạt nắng nhẹ sắp sửa mùa khô vốn chỉ đủ sưởi ấm một nửa tán lá cây. Nửa còn lại đương ủ sương chưa vội tan đi.

Tây Nguyên mùa nắng nhẹ
Return to top