ClockThứ Ba, 06/12/2022 08:24
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:

4 mẫu áo dài cách tân đẹp 2022

TTH.VN - Từ bao đời, trải qua bao thăng trầm lịch sử, tà áo dài đã trở thành một trong những biểu tượng cho nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam. Có thể nói, áo dài không chỉ là quốc phục mà còn là trang phục được ưa chuộng nhất của các chị em trong các dịp lễ, Tết hay sự kiện quan trọng.

Bên cạnh đó, các quý cô lại cho rằng chiếc áo dài với phom dáng truyền thống lại khá kén người mặc và rườm rà để mặc hàng ngày. Thêm phần cổ cao 7cm cùng dáng tay dài ôm theo cơ thể nên áo dài truyền thống đã không còn phù hợp để trở thành bộ trang phục đời thường như các thập kỷ trước nữa. Đó chính là lý do cho các mẫu áo dài cách tân xuất hiện. Sở hữu tinh thần thiết kế mới mẻ đậm chất hiện đại, dễ mặc, dễ phối nhưng áo dài cách tân vẫn mang phong cách đặc trưng, bay bổng của tà áo dài truyền thống xưa.

Áo dài cách tân hoa in nổi

Ngay từ khi xuất hiện lần đầu, áo dài cách tân hoa in nổi đã ngay lập tức chiếm được cảm tình của các quý cô yêu thời trang. Vẻ đẹp thướt tha, bay bổng của dáng áo dài khi hòa quyện cùng chi tiết hoa in vân nổi đầy sang trọng sẽ làm cho diện mạo của nàng ấn tượng và quý phái hơn.

Ngày nay có rất nhiều kiểu họa tiết in nổi khác nhau, có thể kể tới như in hoa 3D, in hoa gấm chìm,…đều hứa hẹn sẽ đảm bảo được sự cầu kì và tỉ mỉ. Đặc biệt, nếu những họa tiết khác tỏ ra rất kén người mặc thì mặc tiết hoa in nổi lại phù hợp cho tất cả các quý cô ở mọi độ tuổi. Với sự đa dạng về mẫu mã, mỗi bản họa tiết sẽ tôn lên vóc dáng và làn da cho các nàng mà không phải lo ngại điều gì.

Áo dài cách tân tay phồng

Nhắc tới các mẫu áo dài được yêu thích nhất 2022 thì không thể bỏ qua các mẫu áo dài tay phồng trẻ trung và sang trọng. Đặc điểm dễ nhận thấy nhất của thiết kế áo dài này là phần tay áo và vai áo được xử lý xếp bồng lên cao, rộng hơn so với dáng áo thông thường để giúp nàng khéo léo giấu đi các khuyết điểm trên cơ thể. Nếu nàng có phần bắp tay to, vai vuông rộng hay cánh tay gầy khẳng khiu thì đây sẽ là mẫu áo dài hoàn hảo cho nàng trong dịp lễ hội cuối năm nay.

Áo dài tay phồng thường được tạo nên từ hai bản chất liệu có tính chất khác nhau nhằm tạo nên sự đa dạng cho trang phục. Xu hướng thiết kế cách tân những năm gần đây còn phải kể đến mẫu áo dài tay phồng vải voan. Phần thân áo và tà áo vẫn được làm từ lụa hoặc tơ tằm, nhưng phần tay áo sẽ được thay thế bằng vải voan. Vậy là nàng đã có ngay chiếc áo dài hiện đại nhưng không kém phần sang trọng, quý phái rồi.

Áo dài cách tân tà ngắn

Những năm gần đây khi xuống phố vào các dịp lễ hội cuối năm có lẽ nàng sẽ bắt gặp rất nhiều hình ảnh của các cô gái trẻ trung đang thướt tha, dịu dàng trong tà áo dài cách tân hiện đại. Áo dài cách tân tà ngắn là một biến tấu mới của áo dài truyền thống xưa, tuy không được bay bổng bằng nhưng lại có sự trẻ trung và năng động của tinh thần tuổi trẻ.

So với áo dài truyền thống, kiểu áo dài tà ngắn được cắt bớt đi vài phân trên tay áo và tà áo. Nếu như các mẫu áo dài tiêu chuẩn có tà dài đến mắt cá chân hoặc hơi chạm gót thì biến thể cách tân chỉ dài đến đầu gối thậm chí là trên đầu gối. Kiểu áo dài này đặc biệt rất phù hợp với các quý cô hiện đại bởi sự thuận tiện và gọn gàng khi di chuyển, nhất là ở những nơi đông người như hội chợ hoặc chợ xuân ngày Tết.

Áo dài cách tân vải trơn

Trong muôn vàn các kiểu áo dài đẹp 2022 thì áo dài cách tân vải trơn là mẫu áo dài cơ bản được nhiều quý cô yêu thích nhất. Bởi áo dài trơn không hề kén người mặc và phù hợp với tất cả phái đẹp ở mọi lứa tuổi. Gạt bỏ đi những định kiến rằng áo dài trơn không họa tiết sẽ nhàm chán và đơn điệu, nếu nàng là người thích phong cách tối giản thì đây sẽ là thiết kế mang lại cho nàng dáng vẻ vô cùng sang trọng và nhã nhặn.

Ngoài ra, nàng còn rất nhiều màu sắc để lựa chọn khi diện áo dài cách tân vải trơn như màu đỏ, vàng, xanh, trắng,… Trong đó áo dài đỏ vải trơn phổ biến trong dịp tết. Tùy theo sở thích và gu ăn mặc, nàng đừng quên phối tà áo dài của mình với những phụ kiện tệp tông để giúp tổng thể trang phục được nổi bật và hài hòa nhé.

Vậy áo dài cách tân có những biến tấu ấn tượng nào được yêu thích nhất trong năm vừa qua, mời quý cô xem thêm bài viết: 4 mẫu áo dài cách tân đẹp 2022 để chọn được mẫu áo dài ưng ý nhé.

LAMIA là thương hiệu thời trang dành cho những cô nàng hiện đại, tự do, phóng khoáng trong thế giới không ngừng thay đổi. Trong các sản phẩm thời trang, áo dài LAMIA luôn được các cô nàng yêu thích. Bởi LAMIA không chỉ chú trọng đến chất liệu mà còn cả cảm xúc thiết kế. 

Những thiết kế tinh tế, sáng tạo và hợp xu hướng đã tạo nên những mẫu áo dài tuyệt đẹp cho các nàng. Vì vậy, để tìm một điểm dừng chân chọn những mẫu áo dài đẹp, tinh tế trong thiết kế, chỉn chu trong đường may thì LAMIA là lựa chọn số 1.

Lamia Design

Hotline: 0969.436.090

Fanpage: https://www.facebook.com/lamiastores

Website: https://lamia.com.vn

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xu hướng thiết kế nội thất chiếu sáng đa lớp

Gần đây, nhiều gia đình ưa chuộng xu hướng thiết kế nội thất với hệ thống chiếu sáng đa lớp. Ý tưởng này giúp không gian nội thất được bao trùm bởi nhiều mức độ ánh sáng khác nhau, không giới hạn thời gian.

Xu hướng thiết kế nội thất chiếu sáng đa lớp
“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể

Cách đây vài năm, khi ngành văn hóa Huế tiên phong trong việc phục hưng áo dài truyền thống đã có nhiều luồng ý kiến khác nhau, kể cả trái chiều. Tuy nhiên, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh, sự kiên trì, đồng lòng của tập thể cán bộ, sự đồng hành của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và người dân, đề án “Huế - Kinh đô Áo dài” bước đầu đã gặt hái được những thành quả nhất định.

“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể
Áo dài Huế, một nét rất riêng

“Áo dài trở thành một nét văn hóa của phụ nữ Việt Nam nói chung. Với phụ nữ Huế nói riêng, áo dài là niềm tự hào, bởi áo dài Huế đã là một thương hiệu được “đóng đinh” trong lòng mọi người. Để áo dài được thăng hoa, tôn vinh thì sự lan tỏa, quảng bá của chị em, của hội viên phụ nữ trên toàn tỉnh là điều hết sức cần thiết. Hình ảnh người phụ nữ Huế trong chiếc áo dài truyền thống chính là một nét đẹp, một nét văn hóa rất riêng của Huế”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ tại buổi gặp mặt phụ nữ Thừa Thiên Huế nhân dịp kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Áo dài Huế, một nét rất riêng
Gần gũi thiên nhiên với biophilic design

Xu hướng thiết kế biophilic design chú trọng việc kết nối con người với các yếu tố từ thiên nhiên, tạo ra không gian chữa lành ngay tại nhà.

Gần gũi thiên nhiên với biophilic design

TIN MỚI

Return to top