ClockThứ Hai, 25/04/2022 07:00

23 thí sinh vào vòng chung kết cuộc thi “Tỏa sáng cùng âm nhạc”

TTH.VN - Tối 24/4, đêm chung kết cuộc thi “Tỏa sáng cùng âm nhạc” năm 2022 do Học viện Âm nhạc Huế tổ chức diễn ra tại Nhà hát Sông Hương. Đây là cuộc thi lần đầu tiên được Học viện Âm nhạc Huế tổ chức dành cho những ai yêu thích ca hát.

Ươm mầm đam mê với piano, guitarTổ chức cuộc thi “Tỏa sáng cùng âm nhạc”20 tiết mục dự thi đêm chung kết tiếng hát “Hoạ mi vàng”

Các thí sinh thể hiện tự tin trên sân khấu

Diễn ra từ ngày 2 đến 24/4 với 3 vòng thi: sơ loại, bán kết và chung kết, cuộc thi thu hút sự tham gia của các thí sinh đến từ nhiều tỉnh, thành miền Trung và Tây Nguyên, trong đó có hơn 100 thí sinh vào vòng bán kết.

Với hình thức biểu diễn đơn ca, đêm chung kết có sự tham gia trình diễn của 23 thí sinh xuất sắc. Trong đó, bảng A dành cho thí sinh có độ tuổi từ 9 - 15 tuổi có 10 thí sinh; bảng B dành cho thí sinh từ 16 tuổi trở lên, gồm hai nhóm: nhóm không chuyên có 8 thí sinh và nhóm chuyên nghiệp có 5 thí sinh.

Theo đánh giá của TS. Hà Mai Hương, Giám đốc Học viện Âm nhạc Huế, Trưởng Ban Tổ chức, cuộc thi đã quy tụ được nhiều giọng hát hay, có tố chất và tiềm năng để có thể phát triển tốt nếu được đào tạo một cách bài bản. Một số giọng hát có chiều sâu trong thể hiện tác phẩm, đầu tư công phu, chuẩn bị chu đáo cho các tiết mục, tạo cảm xúc cho người nghe. Sự phong phú về các thể loại ca khúc dự thi của thí sinh cũng mang đến thành công cho cuộc thi, mỗi phần thi là một màu sắc âm nhạc khác biệt, hấp dẫn, lôi cuốn người thưởng thức…

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải nhất bảng A cho thí sinh Phạm Đoàn Nhật Thanh; thí sinh Hoàng Như Hạnh Trang giành giải nhất bảng B không chuyên và thí sinh Phan Văn Tín giành giải nhất bảng B chuyên nghiệp.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024

Sáng 14/4, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tổ chức lễ khai mạc triển lãm và chấm thi Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh lần thứ XVII, năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành cùng giáo viên, học sinh các đơn vị dự thi.

163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024
Khởi động cuộc thi tranh biện tiếng Anh cấp tỉnh

Nhằm thúc đẩy việc phát triển toàn diện các kỹ năng tiếng Anh của học sinh ở các trường THPT trên địa bàn tỉnh, giúp học sinh tăng cường khả năng lập luận, học cách trình bày ý tưởng một cách rõ ràng và thuyết phục, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức thi “Tranh biện tiếng Anh THPT” cấp tỉnh năm học 2023-2024.

Khởi động cuộc thi tranh biện tiếng Anh cấp tỉnh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top