Thế giới

2 bãi biển Việt Nam ghi tên vào danh sách 10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới

ClockThứ Hai, 26/12/2022 16:36
TTH.VN - Tạp chí CNBC vừa trích dẫn kết quả một nghiên cứu gần đây của Công ty cung cấp dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng hạng sang Destination2 của Vương quốc Anh, trong đó tổng hợp những bãi biển nổi tiếng nhất trên mạng xã hội TikTok bằng cách sử dụng thẻ hashtag, và xếp hạng các bãi biển này dựa trên số lượt xem. Trong đó, 2 bãi biển của Việt Nam đã lọt vào top 10 bãi biển nổi tiếng nhất.

Live Science chọn vịnh Hạ Long là một trong 10 kỳ quan thiên nhiên ấn tượng nhất5 điểm đến hàng đầu phù hợp để tận hưởng sau nghỉ hưu

Bãi biển Nha Trang và bãi biển Vũng Tàu nằm trong số các bãi biển nổi tiếng nhất thế giới trên mạng xã hội TikTok. Ảnh minh họa: TTXVN

Bài viết của Tạp chí CNBC cho rằng: "Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, bạn có thể sẽ muốn cân nhắc để bắt đầu việc tìm kiếm trên mạng xã hội TikTok. Ứng dụng xã hội này đã trở thành một trong những nơi đầu tiên mà mọi người lựa chọn để tìm kiếm những đánh giá, bình luận về các nhà hàng, cũng như các điểm đến du lịch, bao gồm một số bãi biển đẹp nhất trên thế giới".

Theo kết quả của nghiên cứu nói trên, vị trí thứ 3 trong danh sách các bãi biển nổi tiếng nhất thế giới đã thuộc về bãi biển Nha Trang của Việt Nam, khi thu hút 64,6 triệu lượt xem.

“Được biết đến là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất tại Việt Nam, bãi biển Nha Trang nổi tiếng với hoạt động lặn biển và làn nước trong vắt”, bài viết của CNBC cho hay.

Tiếp ngay sau đó, ở vị trí thứ 4 trong danh sách này là bãi biển Vũng Tàu, với 61,9 triệu lượt xem trên Tiktok.

Bên cạnh đó, bãi biển nổi tiếng số 1 thế giới trên TikTok là bãi biển Bondi ở Australia, với số lượt xem trên mạng xã hội này đạt 445,8 triệu lượt xem. Bãi biển của Australia đã được xếp hạng và dẫn đầu danh sách với số lượt xem cao hơn gấp 3 lần so với số lượt xem của bãi biển đứng ở vị trí thứ 2. Đáng chú ý, bãi biển Bondi được biết đến với những hoạt động lướt sóng, và là một trong những địa điểm mang tính biểu tượng nhất trên thế giới.

Được xếp ở vị trí thứ 2 là bãi biển Pattaya ở Thái Lan. Theo nghiên cứu của Destination2, bãi biển này đã thu hút 128,5 triệu lượt xem trên Tiktok. Theo mạng du lịch lớn nhất thế giới Trip Advisor, bãi biển này được biết đến với các hoạt động cảm giác mạnh như dù lượn, mô tô nước, chèo thuyền chuối, cùng nhiều hoạt động khác.

Dưới đây là danh sách Top 10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới, cùng số lượt xem trên mạng xã hội TikTok:

  1. Bãi biển Bondi, Australia (445,8 triệu lượt xem)
  2. Bãi biển Pattaya, Thái Lan (128,5 triệu lượt xem)
  3. Bãi biển Nha Trang, Việt Nam (64,6 triệu lượt xem)
  4. Bãi biển Vũng Tàu, Việt Nam (61,9 triệu lượt xem)
  5. Bãi biển Waikiki, Mỹ (43,7 triệu lượt xem)
  6. Bãi biển JBR, Dubai (30,3 triệu lượt xem)
  7. Bãi biển Kelingking, Indonesia (30 triệu lượt xem)
  8. Bãi biển Santa Monica, Mỹ (29 triệu lượt xem)
  9. Bãi biển Airlie, Australia (27,8 triệu lượt xem)
  10. Bãi biển Whitehaven, Australia (23,5 triệu lượt xem)

Lê Thảo (Lược dịch từ CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Return to top