ClockThứ Sáu, 28/06/2019 07:22

2,5 triệu lượt khách đến Huế trong 6 tháng đầu năm 2019

TTH.VN - Chiều 27/6, Sở Du lịch cho biết, 6 tháng đầu năm 2019, ngành du lịch Huế đón và phục vụ 2,5 triệu lượt khách, tăng 5,13% so với cùng kỳ.

Phát triển hàng lưu niệm và quà tặng HuếVietravel Airlines mở trụ sở chính ở Huế: Cơ hội lớn cho ngành du lịchMột lần tới PâlerThêm ý tưởng trải nghiệm ngày hè

Du khách đến Huế trong năm 2019

Trong đó, khách quốc tế đạt 1,11 triệu lượt, tăng 9,89%; khách do các cơ sở lưu trú phục vụ đạt 1,14 triệu lượt; doanh thu từ du lịch đạt 2.405 tỷ đồng; doanh thu ngoài xã hội ước đạt 6.012 tỷ đồng.

Riêng trong tháng 6/2019, lượng khách đến Huế là 389 ngàn lượt; trong đó, khách quốc tế đạt 127 ngàn lượt; khách lưu trú đạt 195 ngàn lượt; doanh thu đạt 424 tỷ đồng; doanh thu ngoài xã hội ước đạt 1.062 tỷ đồng.

Trong 6 tháng cuối năm, ngành du lịch đặt mục tiêu sẽ tập trung phát triển và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương; tổ chức một số sự kiện, lễ hội; tăng cường các công tác xúc tiến quảng bá… để thu hút du lịch.

Theo kế hoạch đề ra, ngành du lịch phấn đấu đạt từ 4,5 - 4,7 triệu lượt khách trong năm 2019, tăng khoảng 8%; khách lưu trú đạt từ 2,2 - 2,3 triệu lượt, tăng khoảng 7% so với cùng kỳ. Doanh thu du lịch tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm, ước đạt từ 4.700 - 4.900 tỷ đồng.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Return to top