Thế giới

12 nước thống nhất giảm thiểu tác động của đại dịch lên kinh tế toàn cầu

ClockThứ Bảy, 18/04/2020 15:24
TTH.VN - Các nhà ngoại giao hàng đầu của 12 quốc gia vừa tham gia một cuộc họp trực tuyến, trong đó kêu gọi phản ứng chung chống lại COVID-19 để giảm thiểu tác động của đại dịch đối với nền kinh tế toàn cầu và hệ thống đa phương.

Sáu quốc gia thuộc Cơ chế hợp tác Mekong – Lan Thương thúc đẩy hợp tác toàn diệnWEF 2020: Lãnh đạo các nước hợp tác đối phó biến đổi khí hậu, hướng đến tương lai ổn định toàn cầuTăng cường quan hệ hợp tác Italy - ASEANHướng đi của ASEAN trước những thách thức toàn cầuWHO và FIFA thúc đẩy lối sống lành mạnh trên toàn cầu thông qua bóng đá

Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung-wha trong một phát biểu. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Cụ thể, Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung-wha đã có cuộc họp với 11 đối tác từ các quốc gia như Canada, Đức, Indonesia, Morocco, Peru, Singapore, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh, Pháp, Italy và Brazil.

“Hợp tác toàn cầu là cần thiết để giảm thiểu sự gián đoạn chưa từng có đối với nền kinh tế, thương mại và du lịch toàn cầu. Chúng tôi phải nỗ lực để đưa ra một phản ứng chung về sức khỏe toàn cầu và thúc đẩy triển khai phối hợp mạnh mẽ, bao gồm triển khai vaccine và phương pháp điều trị có liên quan, cũng như xác định ra các biện pháp tốt nhất”, tuyên bố của buổi họp ghi rõ.

Được biết, các vị lãnh đạo cũng tuyên bố sẽ đảm bảo các biện pháp đối phó và ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19 chỉ là phương án tạm thời, kiên quyết không tạo ra các rào cản thương mại “không cần thiết”, hoặc gây gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu...

Về phía Hàn Quốc, Ngoại trưởng Kang Kyung-wha đã liệt kê những biện pháp, chính sách của nước này nhằm hướng đến mục tiêu ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan và lưu ý rằng Hàn Quốc đã và đang xem xét chặt chẽ để điều chỉnh các biện pháp hạn chế một cách phù hợp, qua đó tập trung hơn vào việc hỗ trợ cuộc sống hằng ngày của người dân.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Return to top