ClockThứ Bảy, 26/11/2022 12:19

11 sản phẩm được trao giải “Sáng kiến truyền thông về rác thải nhựa”

TTH.VN - Sáng 26/11, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) tại Việt Nam và Trường đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi tìm kiếm “Sáng kiến truyền thông về rác thải nhựa”.

Hội thi "Tuyên truyền chống rác thải nhựa"Phát động cuộc thi “Sáng kiến truyền thông về rác thải nhựa”Tập huấn phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn trong trường học

Trao giải cho sáng kiến giành giải nhất

Cuộc thi được phát động từ ngày 25/10 với mục đích kêu gọi các ý tưởng, hành động và nâng cao nhận thức của đối tượng sinh viên, học sinh, đồng thời lan tỏa thông điệp “Giảm thiểu rác thải nhựa” nhằm thay đổi thói quen và hành vi sử dụng nhựa, đặc biệt là nhựa sử dụng 1 lần trong giới trẻ hiện nay.

Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 38 sản phẩm dự thi hợp lệ của cá nhân/nhóm tác giả đến từ các trường ĐH thuộc ĐH Huế và các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Sản phẩm dự thi mang những thông điệp mới mẻ, sáng tạo, thân thiện và thiết thực trong phong trào chống rác thải nhựa, đa dạng với nhiều thể loại, như: Phóng sự, bài hát, phim hoạt hình, kịch, talk show được biên soạn, chọn lọc, dàn dựng công phu, bám sát mục tiêu của cuộc thi.

Hội đồng chấm thi đã lựa chọn được các sản phẩm dự thi đáp ứng được các tiêu chí cuộc thi để trao giải. Kết quả, giải nhất thuộc về sản phẩm sáng kiến “GenZ Green Life” của nhóm sinh viên Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế. 2 giải nhì thuộc về sản phẩm sáng kiến “Bài hát Màu xanh trái đất ta” và “OMO Hành động vì môi trường” của 2 nhóm sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Huế.

Ban tổ chức cũng trao 3 giải ba, 4 giải khuyến khích, 1 giải tác phẩm được yêu thích nhất. Các sáng kiến đoạt giải sẽ được chia sẻ, giới thiệu rộng rãi cho hoạt động dạy học và truyền thông về rác nhựa trên các kênh phương tiện truyền thông.

Tin, ảnh: HỮU PHÚC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Buồn vui chuyện… rác

“Xanh, sạch, sáng” không chỉ là khẩu hiệu mà đã trở thành nhu cầu, nguyện vọng chung của cả cộng đồng xứ Huế. Nó đã đi vào đời sống và đang dần tạo thành thói quen tự giác nơi mỗi thành viên…

Buồn vui chuyện… rác

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top