ClockThứ Sáu, 03/02/2023 17:35

104 đề tài tham dự cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật dành cho học sinh

TTH.VN - Sáng 3/2, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh khai mạc cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật (KHKT) dành cho học sinh trung học năm học 2022 - 2023.

Tiếp tục phát triển đội ngũ trí thức khoa học công nghệ, kỹ thuậtVinh danh học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế

Thí sinh trình bày đề tài với Ban Giám khảo

Cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học là kết quả của hoạt động trải nghiệm sáng tạo nghiên cứu KHKT của học sinh trung học.

Đây là một trong những hoạt động nhằm rèn luyện các kỹ năng của học sinh, hỗ trợ cho việc nâng cao chất lượng dạy và học.

Đã trải qua 11 năm được tổ chức, cuộc thi thật sự là một sân chơi trí tuệ, bổ ích và hấp dẫn với học sinh, giúp các em hình thành và phát triển tư duy khoa học, ý tưởng sáng tạo, khả năng vận dụng các kiến thức được học vào việc tìm tòi, phát hiện và giải quyết các vấn đề của thực tiễn. 

Năm học 2022 - 2023, trải qua vòng thi ở các đơn vị, đã có 104 đề tài của 65 trường lọt vào vòng thi chung khảo cấp tỉnh với tổng số học sinh dự thi là 195 em.

Theo ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban Tổ chức cuộc thi đánh giá cao tinh thần dám nghĩ, dám làm để tiến thân vào con đường khoa học của học sinh. Mặc dù điều kiện cơ sở vật chất trong các trường phổ thông chưa đầy đủ, phương pháp dạy học để đáp ứng yêu cầu nghiên cứu sáng tạo chưa thực sự đổi mới, nhưng với sự nỗ lực của đội ngũ giáo viên ở các đơn vị và niềm say mê tìm tòi, hăng hái trong khám phá cái mới ở các em học sinh đã góp phần đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học trong nhà trường.

Tin, ảnh: ĐĂNG TRÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024

Sáng 14/4, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tổ chức lễ khai mạc triển lãm và chấm thi Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh lần thứ XVII, năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành cùng giáo viên, học sinh các đơn vị dự thi.

163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024
Return to top